สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการผ่าตัดขากรรไกร

คุณเคยได้ยินจากทันตแพทย์จัดฟันว่าคุณอาจต้องผ่าตัดขากรรไกรหรือไม่ ผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขขากรรไกรหรือที่เรียกว่าการผ่าตัดจัดฟันเป็นการผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหากระดูกในขากรรไกรของบุคคลที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยเครื่องมือจัดฟันและยางยืดจัดฟันเพียงอย่างเดียว เป็นปัญหาเกี่ยวกับการจัดฟันที่พบได้บ่อยและส่วนใหญ่เกิดจากพันธุกรรม ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกเหล่านี้บางครั้งอาจมีขากรรไกรล่างยื่นออกมาไกลกว่าขากรรไกรบนหรือฟันของพวกเขาไม่อยู่ในแนวเดียวกัน ปัญหากระดูกเหล่านี้อาจทำให้เกิดความท้าทายมากมายในชีวิตประจำวัน

ผ่าตัดขากรรไกรปัญหาในการเคี้ยวการพูดคุยหรือการนอนหลับ

การผ่าตัดขากรรไกรที่ถูกต้อง | จุดเริ่มต้นของงานออกแบบ คือ ปัญหา  เมื่อมีปัญหา มีโจทย์  จึงมีการออกแบบแก้ไขซึ่งโจทย์ที่ว่านั้นมีความยากง่ายต่างกัน

บางคนอาจพบปัญหาอื่น ๆ เช่นฟันบิ่นอันเป็นผลมาจากการที่ฟันกระทบกันปัญหาที่เจ็บปวดเช่นความผิดปกติของข้อต่อชั่วคราว หรือแม้แต่ความท้าทายที่ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกันเช่นภาวะหยุดหายใจขณะหลับ หากทันตแพทย์จัดฟันของคุณคิดว่าคุณอาจต้องการการผ่าตัดขากรรไกรที่ถูกต้องพวกเขาอาจแนะนำให้คุณไปพบศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้าที่มีความเชี่ยวชาญในการผ่าตัดขากรรไกร ในขณะที่ทันตแพทย์จัดฟันทำงานอย่างใกล้ชิดกับศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้าเพื่อสร้างแผนการรักษา แต่ทันตแพทย์จัดฟันไม่ได้ทำการผ่าตัดขากรรไกรด้วยตนเอง

แต่คุณจะไปที่ศูนย์ศัลยกรรมซึ่งศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้าขากรรไกรของคุณจะให้คุณดมยาสลบ คุณจะหลับตลอดขั้นตอนทั้งหมด เมื่อคุณหลับศัลยแพทย์ผ่าตัดขากรรไกรบนล่างหรือทั้งสองข้างของคุณออกจากกัน (ไม่ได้แตกออกอย่างที่บางคนบอก) ทำได้โดยการทำแผลในปากตามความจำเป็นและตัดเป็นกระดูกขากรรไกรขยับขากรรไกรให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด ศัลยแพทย์อาจใส่สกรูหรืออุปกรณ์อื่น ๆ

ผ่าตัดขากรรไกรเพื่อให้ขากรรไกรของคุณอยู่ในตำแหน่ง

โดยใช้สายสเตนเลสสตีลในระหว่างการผ่าตัดเพื่อให้แน่ใจว่ากระดูกได้ตำแหน่งที่ถูกต้อง ในกรณีส่วนใหญ่จะถูกปล่อยออกมาก่อนที่ผู้ป่วยจะตื่น ผ่าตัดขากรรไกรหลังการผ่าตัดคุณจะมีอาการเจ็บที่กรามและต้องรับประทานอาหารเหลวเป็นระยะ คุณจะได้รับยาแก้ปวดตามใบสั่งแพทย์เพื่อบรรเทาอาการปวด ผ่าตัดขากรรไกรเวลาพักฟื้นแตกต่างกันไปสำหรับการผ่าตัดจัดกระดูก แต่โดยปกติคุณสามารถกลับไปทำงานหรือไปโรงเรียนได้ภายในหนึ่งเดือน

ผ่าตัดขากรรไกรที่ไม่อยู่ในแนวเดียวกันอาจทำให้เกิดอาการปวดคอฟันเสื่อมและอาการ การจัดแนวขากรรไกรไม่ตรงอาจส่งผลต่อลักษณะใบหน้าของคุณและจะแย่ลงเมื่อคุณอายุมากขึ้น การผ่าตัดขากรรไกรหรือที่เรียกว่าการผ่าตัดจัดกระดูกจะดำเนินการโดยศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้าขากรรไกรเพื่อฟื้นฟูการกัดที่เหมาะสมและสามารถปรับปรุงสุขภาพช่องปากโดยรวมได้ เมื่อฟันของคุณไม่อยู่ในแนวเดียวกันหรือคุณมีขากรรไกรที่ยื่นออกมาอาจแนะนำให้ทำการผ่าตัดกรามและการผ่าตัดช่องปากอื่น ๆ เพื่อปรับตำแหน่งขากรรไกรและคืนความสมดุล
ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.puredentclinic.com/