หลอดไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

หลอดไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมช่วยสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร หลอดไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก เนื่องจากผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ลดลงและเงินที่ประหยัดได้จากค่าพลังงานที่ลดลง หลอดไฟเหล่านี้ใช้วัตต์ไฟฟ้าที่ต่ำกว่าเพื่อผลิตแสงในปริมาณที่เท่ากันกับหลอดไฟแบบเก่ารุ่นเก่า หลอดไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยใช้ไฟฟ้าน้อยลงสำหรับปริมาณแสงที่เท่ากัน 

หลอดไฟจะมีความก้าวหน้าในด้านพลังงานหมุนเวียน

แต่การผลิตไฟฟ้าส่วนใหญ่ของโลกก็เกิดจากโรงไฟฟ้าถ่านหินและวิธีการผลิตคาร์บอนอื่นๆ ด้วยการลดปริมาณพลังงานที่จำเป็นสำหรับงานใดๆ ก็ตาม คนที่มีใจรักสิ่งแวดล้อมจะสามารถลดผลกระทบส่วนบุคคลต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมาก แม้ว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์จะมีมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่เป็นเวลานานแล้วที่หลอดไฟมีจำหน่ายในรูปแบบหลอดยาวเท่านั้น หลอดไฟชนิดเดียวที่มีให้พอดีกับโคมจำนวนมากคือหลอดไส้ หลอดไส้ทำงานโดยให้ความร้อนแก่ขดลวดภายในหลอดไฟที่เรียกว่าไส้หลอดจนถึงอุณหภูมิสูง สิ่งนี้ทำให้เกิดแสง 

หลอดไส้เปลี่ยนพลังงานเพียง 5% ที่ใช้ไปเป็นแสงสว่าง ในทางตรงกันข้าม หลอดไฟ ใช้พลังงานน้อยลงโดยเฉลี่ย 75% เพื่อให้ได้แสงในปริมาณที่เท่ากัน หลอดไฟมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไส้หลายปี ซึ่งหมายถึงการสิ้นเปลืองน้อยลงสำหรับผู้บริโภค การรวมการประหยัดพลังงานของหลอดเข้ากับอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นของหลอด ทำให้ประหยัดได้ถึง $30 หรือมากกว่าตลอดอายุการใช้งานของหลอดแต่ละหลอด สิ่งนี้ทำให้การซื้อหลอดไฟ ไม่เพียงแต่เป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังเป็นการตัดสินใจที่ประหยัดงบประมาณอีกด้วย

วิธีการทำงานของหลอดไฟ

แทนที่จะใช้ความร้อนเพื่อสร้างแสง หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์อาศัยปฏิกิริยาทางเคมี หลอดไฟเต็มไปด้วยก๊าซที่ผลิตแสงอัลตราไวโอเลต เมื่อสัมผัสกับไฟฟ้า ปริมาณไฟฟ้าที่ต้องใช้ในการกระตุ้นแก๊สและผลิตแสงในลักษณะนี้เป็นเพียงเศษเสี้ยวของพลังงานที่จำเป็นสำหรับการใช้หลอดไส้ เนื่องจากแสงไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตามนุษย์ แสงจะต้องผ่านตัวกรองพิเศษจึงจะมีประโยชน์ หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์มีการเคลือบสีขาวที่ด้านในของหลอดไฟ

ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกรองนี้ เมื่อแสงผ่านชั้นเคลือบ มันจะเปลี่ยนเป็นแสงที่คุณมองเห็นได้ ในขณะที่หลอดไฟแบบหลอดแบบดั้งเดิมส่วนใหญ่มีบัลลาสต์ในตัว แต่ส่วนใหญ่ต้องการบัลลาสต์แยกต่างหากเพื่อให้ใช้งานได้ ในทางกลับกัน หลอดไฟจะมีบัลลาสต์ในตัวเองเสมอ เนื่องจากควรเปลี่ยนบัลลาสต์ภายนอกโดยช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตเสมอ บัลลาสต์ในตัวในหลอดไฟช่วยให้ผู้บริโภคใช้และเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ได้ง่าย