รับการตัดที่ดีขึ้นจากใบเลื่อยสายพานของคุณ

เลื่อยวงเดือนเป็นหนึ่งในเครื่องมือไฟฟ้าที่หันมาใช้มากที่สุดในอุตสาหกรรม ด้วยความสามารถในการตัดวัสดุได้เกือบทุกชนิดและตัดได้ทุกแบบที่คุณต้องการ เลื่อยวงเดือนเป็นเครื่องมือไฟฟ้าที่มีประโยชน์ในระดับสากลและใช้กันทั่วไปมากที่สุดในโลก ดังนั้น เพื่อประโยชน์ของโครงการหรือการใช้งานที่แตกต่างกัน ใบเลื่อยสายพานบางใบมีวันที่ดีขึ้น การเปลี่ยนใบเลื่อยวงเดือนเป็นครั้งคราวเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โชคดีที่การเปลี่ยนใบเลื่อยวงเดือนนั้นค่อนข้างง่ายกว่าที่คุณคิด อันที่จริง ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนและประแจแบบปรับได้ คุณก็สามารถเปลี่ยนใบมีดได้ในเวลาไม่นาน

ใบเลื่อยสายพานและขั้นตอนเครื่องมือไฟฟ้าอื่นๆ

สิ่งแรกที่ต้องทำเพื่อเริ่มเปลี่ยนใบเลื่อยสายพานคือปลดเครื่องมือออก ปิดเครื่องมือและถอดแบตเตอรี่ออกหรือถอดปลั๊กเครื่องมือออก และตรวจดูให้แน่ใจว่าสายไฟทั้งหมดยังคงอยู่ในระหว่างการซ่อมแซม วางเลื่อยลงบนพื้นผิวที่แข็งแรง โดยให้ใบมีดห้อยลงมาจากขอบโต๊ะเล็กน้อย หากคุณใช้แคลมป์ได้ ให้ยึดเลื่อยเข้ากับม้านั่งให้แน่น ถ้าไม่ ให้ใช้น้ำหนักของคุณเพื่อยึดเลื่อยให้มั่นคงด้วยด้ามจับของเลื่อย เลื่อนตัวป้องกันใบมีดขึ้นและจับเข้าที่ ถ้าจำเป็นให้จับด้วยนิ้วหัวแม่มือของมือเพื่อยึดเลื่อยไว้กับโต๊ะ หมุนใบเลื่อยด้วยมือช้าๆ เพื่อหารูชดเชยของใบมีด

รูเล็กๆ ที่เจาะผ่านใบมีดในจุดที่มักจะอยู่ไม่ไกลจากฟันเลื่อย ใส่ดอกสว่านมาตรฐาน ใบเลื่อยสายพานหรือวัตถุที่มีรูปร่างคล้ายกัน) ครึ่งทางเข้าไปในรูชดเชย และหมุนใบมีดตามเข็มนาฬิกาต่อไปจนกว่าดอกสว่านจะชนกับตัวเลื่อย แม้ว่าเลื่อยวงเดือนรุ่นใหม่หลายรุ่นจะมีกลไกล็อคใบมีดซึ่งจะทำให้ ขั้นตอนนี้ไม่จำเป็น แต่บิตจะป้องกันไม่ให้ใบมีดเคลื่อนที่เมื่อคุณดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ติดประแจแบบปรับได้เข้ากับโบลต์ใบมีดที่กึ่งกลางของใบเลื่อย 

ใบเลื่อยสายพานเพื่อให้แน่ใจว่าใบมีดยังคงยึดแน่นอยู่กับเลื่อย

ขณะที่เครื่องมือกำลังทำงาน ให้มีเกลียวซ้ายหรือด้ายตรงข้ามที่คุณคุ้นเคย ดังนั้นต้องหมุนสลักเกลียวตามเข็มนาฬิกาเพื่อถอดออก ถอดโบลต์ ถอดบิต และถอดใบมีดเก่าออก เลื่อนใบเลื่อยใหม่ไปที่ดุมใบเลื่อย ใบเลื่อยสายพานแล้วบิดสลักเกลียวใบเลื่อยเบาๆ เข้าที่ดุม ใส่บิตเข้าไปในรูชดเชยอีกครั้งและหมุนใบมีดทวนเข็มนาฬิกาจนกระทั่งบิตจับที่ตัวเลื่อย ขันโบลต์ให้แน่นด้วยมือก่อนที่จะยึดให้แน่นด้วยประแจแบบปรับได้ และสุดท้าย เสียบเลื่อยกลับเข้าไปหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ แล้วหมุนเลื่อยเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างกลับมารวมกันอย่างถูกต้อง

ใบเลื่อยสายพานมาให้ทำงานได้ดีที่สุดเมื่อใช้กับงานตัดเฉพาะด้าน การทำงานพื้นฐานที่สุดสองอย่างคือการตัดตามขวางของเกรนหรือการตัดขวาง และการตัดตามเกรนหรือการริป ฉันจะให้ข้อมูลพื้นฐานบางอย่างแก่คุณ ซึ่งจะช่วยคุณในการตัดสินใจอย่างรอบรู้เมื่อคุณเลือกใบเลื่อย รูตรงกลางใบมีด รูต้องตรงกับขนาดของหัวจับบนเครื่องมือไฟฟ้าของคุณ ต้องพอดีพอดีไม่เช่นนั้นใบมีดจะไม่ทำงานจริงและจะสั่น แผ่นเหล็กที่ทำจากใบมีด ใบเลื่อยราคาแพงทำจากเหล็กคุณภาพต่ำ ใบเลื่อยที่มีราคาสูงกว่าทำจากเหล็กคุณภาพสูงกว่าและจะทำงานได้อย่างแม่นยำและทนทานกว่า