คอร์ดกีต้าร์ที่ฟังดูยอดเยี่ยมซึ่งประกอบเป็นเพลงยอดนิยมมากมาย

หนึ่งในความท้าทายแรกๆ ที่นักเล่นกีตาร์ต้องเผชิญคือการเรียนรู้กลุ่มหลักของคอร์ดกีต้าร์พื้นฐาน คอร์ดกีต้าร์เหตุใดการเรียนรู้คอร์ดพื้นฐานเหล่านี้จึงสำคัญมาก คอร์ดเป็นแกนหลักของเพลงร็อคคอร์ดกีต้าร์และป๊อปส่วนใหญ่ และให้การบรรเลงที่ประสานกันกับเมโลดี้และโซโลบรรเลงกีตาร์จังหวะที่มีพื้นฐานมาจากคอร์ดพื้นฐานมีริฟฟ์ร็อคที่น่าจดจำที่สุดมากมายลองนึกถึง Back in Black ของ AC/DC หรือ Won’t Get Fooled Again ของ AC/DC

สิ่งที่น่าทึ่งมากคือการเรียนรู้คอร์ดกีต้าร์พื้นฐานไม่เกิน 10 ถึง 15 คอร์ด คุณจะพร้อมที่จะเล่นเพลงร็อคและป๊อปนับพันขั้นแรก เรามากำหนดนิยามของคอร์ดกันก่อน คอร์ดคือโน้ตดนตรีสามตัวขึ้นไปที่เล่นด้วยกัน ในกรณีของกีตาร์ คอร์ดกีต้าร์นี่หมายความว่าอย่างน้อยสามสายถูกดีดหรือดึงพร้อมกันเพื่อให้เสียงโน้ตสามตัวขึ้นไป

คอร์ดรองสามารถทำให้เกิดอารมณ์ที่เศร้าหมองหรือหม่นหมองมากขึ้น

เนื่องจากกีตาร์มีหกสาย จำนวนสูงสุดของโน้ตในคอร์ดกีต้าร์คือหก คอร์ดทั้งหมดสามารถอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจากสามกลุ่มตามโครงสร้างดนตรีของคอร์ด หลัก รอง หรือกลุ่มที่เจ็ด แต่ละกลุ่มคอร์ดเหล่านี้มี “เสียง” หรือ “ความรู้สึก” คอร์ดกีต้าร์ของตัวเอง คอร์ดหลักให้เสียงที่เสถียรและสมบูรณ์ คอร์ดกีต้าร์รองสามารถทำให้เกิดอารมณ์ที่เศร้าหมองหรือหม่นหมองมากขึ้น และคอร์ดที่เจ็ดเป็นคอร์ดที่แจ๋วและให้เสียงที่ไม่สมบูรณ์ไม่มีรายการมาตรฐานของ

คอร์ดกีต้าร์พื้นฐาน” ที่ทุกคนเห็นด้วย อย่างไรก็ตาม มีข้อตกลงทั่วไปว่ามีรายชื่อคอร์ดกีตาร์พื้นฐาน (open string) อยู่ระหว่าง 8 ถึง 18 คอร์ดที่นักกีตาร์ทุกคนต้องรู้จักความเย็นชา คอร์ดกีต้าร์เหล่านี้ใช้ในสไตล์ดนตรีทั้งหมดตั้งแต่ร็อคและป๊อปไปจนถึงคันทรี แจ๊ส และคลาสสิก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบนเส้นทางการเล่นกีตาร์ คุณควรใช้เวลาในการเรียนรู้และฝึกฝนคอร์ดพื้นฐาน การได้รับสิทธิ์เหล่านี้จะช่วยให้คุณมีเครื่องมือและทักษะพื้นฐาน

ประกอบด้วยคอร์ดหลักและคอร์ดรองจากคีย์ดนตรีทั่วไป 4 คีย์

ในการเรียนรู้เพลงมากมายและเพิ่มความเพลิดเพลินในการเล่นของคุณคอร์ดกีต้าร์พื้นฐานมีอะไรบ้างความเสถียรขั้นพื้นฐานของเราประกอบด้วยคอร์ดกีต้าร์หลักและคอร์ดรองจากคีย์ดนตรีทั่วไป 4 คีย์ ได้แก่ A,G,C และ D โดยจะเล่นเป็น “open chords” ที่มีอย่างน้อยหนึ่งสตริงในคอร์ดที่ไม่หงุดหงิด กดลงด้วย นิ้วคอร์ดกีต้าร์แบบเปิดจะเรียนรู้และเล่นได้ง่ายกว่าคอร์ดขั้นสูง เช่น คอร์ด Barre หรือคอร์ดที่ซับซ้อนที่อยู่บริเวณคอกีตาร์ รายการคอร์ดหลักและคอร์ด

รองพื้นฐานของเราคือวิชาเอก (หรือ A), ผู้เยาว์ คอร์ดกีต้าร์พื้นฐานเหล่านี้สามารถเรียนรู้ได้ดีที่สุดในฐานะคอร์ด “ครอบครัว” (ตามคีย์) ที่สามารถรวมเป็นลำดับคอร์ดที่ฟังดูยอดเยี่ยมซึ่งประกอบเป็นเพลงยอดนิยมมากมาย การใช้แนวทางครอบครัวคอร์ดนี้น่าสนใจและมีประโยชน์มากกว่าการท่องจำคอร์ดหลายๆ คอร์ดในลำดับแบบสุ่ม