จะเรียน ged อย่างไรให้สามารถจบได้

กระบวนการเริ่มแรกเราต้องเริ่มแรกรู้จักกับ GED  ก่อน ว่าเป็นการสอบที่เท่ากับภูมิรู้การศึกษาเล่าเรียนระดับม. ปลายในไทย ตามคอร์สการศึกษาเล่าเรียนของสหรัฐอเมริกา ที่ยอมรับในการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีภาคภาษาอังกฤษ ผู้เรียนอาจรู้จักมักคุ้น GED ในคำอื่น อาทิ High School Diploma, Equivalent M.6, Accredited เป็นอาทิ

ทันทีที่ผ่านการทดสอบ GED ครบทั้ง 5 วิชา เด็กนักเรียนจะได้ภูมิรู้การศึกษาโดยผ่านการให้คำมั่นจาก ศึกษาธิการ  ก่อนหน้าการสอบ GED นั้นจะถูกจัดโดย Prometric ซึ่งสามารถสอบได้ในหลายๆ ชาติรวมถึงเมืองไทย แต่เมื่อกุมภาพันธ์ GED ได้ถูกย้ายเข้าระบบการป้องกันใหม่ภายใต้ Pearson นั่นเอง ซึ่งจะอาจจะใช้ GED ยื่นเข้ามาสมัครเข้าห้องเรียนในสถาบันอุดมศึกษานานาประเทศในเมืองไทยได้ เช่น วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฯลฯ

การศึกษาเรียน ged อาจมีหลายวิธีการในการสมัคร การศึกษาก็ใช้เวลาไม่ต่างจากการเล่าเรียนในระดับปริญญาตรีเลยละค่ะ หากเราอยากศึกษาเล่าเรียนก็ต้องใช้ความสามารถเท่าที่มีในการหาความรู้ถัดไป เนื่องมาจากการเรียนรู้ การเรียนนั้นมันเป็นกลาง นับว่าเป็นความช่ำชองชีวิต สมมติว่าเราก้าวย่างโดดข้ามเลยไปได้ คราวหน้าวันหน้าก็จะสามารถย่างก้าวไปได้เหมือนกัน เมื่อเรามีวัตถุประสงค์วางเป้าไว้อย่างแน่นอน การเรียนจบจึงมิใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เห็นกันไหมละจ๋าว่าการที่เราจะร่ำเรียนอะไรที่อาจจะไม่ใช่ในระดับปริญญา ทว่าเรามีเป้าหมายที่แน่นอนชัยชนะนั้นคงอยู่ไม่ห่างเลยจริงๆ ใครๆล้วนแล้วมีความตั้งใจที่แตกต่างกันออกไป การก้าวหน้าในอาชีพการงานหลังจากจบจึงต้องแตกต่างกันออกไปเช่นเดียวกัน เรามาลองเริ่มต้นย่างก้าวตามความฝันความเอาใจใส่กันได้เปรียบนะขา ไม่สายเกินดีที่จะย่างก้าวไปด้วยกัน