ทำไม้ต้องเลือกเรียนวิศวกรรมที่สหรัฐอเมริกา

วิศวกรรมศาสตร์เป็นหนึ่งในสาขาอาชีพที่มีความเติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้นจึงไม่มีสถานที่ใดสำหรับการศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ที่ดีกว่า

เมื่อคุณตั้งคำถามที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า “อย่างไร?” คุณจะพบคำตอบมากมาย ตัวอย่างเช่น เก้าอี้ตัวนี้รับน้ำหนักตัวของฉันได้อย่างไร? ทำอย่างไรฉันถึงจะสามารถคุยโทรศัพท์หรือคุยกับใครบางคนผ่านอินเตอร์เน็ตข้ามโลกได้? ทำอย่างไรน้ำในแก้วจึงจะกลายเป็นน้ำที่สะอาด? ถึงแม้ว่าจะมีคำตอบที่เฉพาะเจาะจงสำหรับคำถามเหล่านี้ แต่คำตอบที่ง่ายสำหรับคำถามทั้งหมดนี้ก็คือ: วิศวกรรมศาสตร์

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม คุณจะพบว่ามีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อยู่ทั่วโลก ในปัจจุบันนักวิศวกรได้พัฒนาการแก้ไขปัญหา และสร้างเทคโนโลยีที่ทันสมัยล่าสุดสำหรับทุกอย่าง ตั้งแต่โทรศัพท์สมาร์ทโฟนไปจนถึงการแก้ไขปัญหาที่น่ากลัวที่สุดบนโลกใบนี้ เทคโนโลยีในปัจจุบันมีความก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว และการมีทรัพยากรธรรมชาติที่ไม่เพียงพอทำให้มีความต้องการนักวิศวกรมากขึ้นเรื่อย ๆ

นักศึกษาแต่ละคนอาจมีแรงจูงใจในการศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ที่แตกต่างกันออกไป บางคนก็มีความปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพการงานที่ได้รับผลตอบแทนสูง บางคนก็ต้องการที่จะนำความก้าวหน้าและอนาคตที่ดีกว่ากลับไปให้กับชุมชนของเขา และยังมีนักศึกษาบางส่วนที่มีความอยากรู้อยากเห็นโดยธรรมชาติว่าทุกสิ่งทุกอย่างทำงานได้อย่างไร

แรงจูงใจของพวกคุณอาจจะไม่เหมือนใคร แต่ไม่ได้หมายความว่าความทะเยอทะยานที่ทำให้คุณเดินทางมาศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นไม่เหมือนใคร

ในทุก ๆ ปี มีนักศึกษาชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาทำการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามากขึ้นเรื่อย ๆ และจากรายงานในเดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2010 ปรากฎว่ามีนักศึกษาชาวต่างชาติเป็นจำนวนถึง 135,592 คน เดินทางเข้ามาทำการศึกษาในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักสูตรยอดนิยมของกลุ่มนักศึกษาชาวต่างชาติในประเทศสหรัฐอเมริกา

คุณอาจจะเลือกศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์เพราะเหตุผลทางด้านมนุษยธรรม หรือเพราะว่าคุณต้องการที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพการงานที่ได้รับผลตอบแทนสูง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม คุณต้องรู้ว่าพรสวรรค์ของคุณเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากและคุณสามารถที่จะเปลี่ยนโลกใบนี้ได้