เครื่องผลิตออกซิเจนหรือถังออกซิเจน

คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยได้รับผลกระทบโดยตรงเมื่อได้รับออกซิเจนเสริม การเคลื่อนไหวและการกระฉับกระเฉงอาจเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในผู้ป่วยบำบัดด้วยออกซิเจน มีการพัฒนาที่สำคัญหลายอย่างด้วยเครื่องผลิตออกซิเจนในบ้านและแบบพกพาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้ป่วย การทดสอบต่างๆ ที่แพทย์สั่งจะเป็นตัวกำหนดประเภทของการให้ออกซิเจนที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ แพทย์ที่ดีจะรู้ว่ารูปแบบการใช้ชีวิตของผู้ป่วยรายใหม่เป็นอย่างไร และพยายามปรับตัวให้ใกล้เคียงกับรูปแบบเดิม 

เครื่องผลิตออกซิเจนที่กำหนดแล้ว

จะมีช่วงปรับตัว แต่ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการทำความคุ้นเคย เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ในชีวิตของคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ป่วยและการผ่านช่วงปฏิเสธ การปรับให้เข้ากับอุปกรณ์ใหม่ของคุณไม่ควรใช้เวลานานขนาดนั้น การเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมเป็นอันดับแรกเป็นสิ่งสำคัญ คุณไม่ต้องการทำความคุ้นเคยกับเครื่องผลิตออกซิเจนบางเครื่องและจำเป็นต้องเปลี่ยนในภายหลัง มีหลายวิธีในการพกพาขณะบำบัดด้วยออกซิเจน ถังออกซิเจนเหลวถังออกซิเจนเหลวเป็นหนึ่งในวิธีแรกๆ ที่แพทย์ช่วยให้ผู้ป่วยเคลื่อนที่ได้ นี่เป็นวิธีการที่ค่อย ๆ หลุดออกไป

บริษัทดูแลที่บ้านจะนำออกซิเจนเหลวมาเติมอ่างเก็บน้ำที่บ้านของคุณ เครื่องผลิตออกซิเจนทำงานเพื่อให้ผู้ป่วยบำบัดด้วยออกซิเจนในระหว่างเดินทาง ปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ป่วยคือการออกจากบ้านและรู้สึกมั่นใจว่ามีออกซิเจนเพียงพอสำหรับระยะเวลาการเดินทางที่นั่น มีหน่วยขนาดเล็กสำหรับออกซิเจนเหลวที่สามารถส่งออกซิเจนได้นานหลายชั่วโมง ขึ้นอยู่กับปริมาณการไหลเป็นลิตรที่คุณกำหนด ตัวเลือกนี้กำลังค่อยๆ หายไป

เครื่องผลิตออกซิเจนบรรจุก๊าซออกซิเจน

ตัวเลือกนี้ยังคงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน บริษัทดูแลบ้านสามารถเติมกระบอกสูบ หรือคุณสามารถลงทุนในระบบเติมที่บ้าน จะเติมถังเหล่านี้ในบ้านของคุณในขณะที่คุณใช้เครื่องผลิตออกซิเจนที่บ้าน ถังออกซิเจนเหล่านี้มีหลายขนาด ยิ่งกระบอกสูบมีขนาดใหญ่เท่าใดก็จะยิ่งกักเก็บออกซิเจนได้มากขึ้นและมีอายุใช้งานนานขึ้นเท่านั้น ถังออกซิเจนเหมาะสำหรับการเดินทางในเมือง แต่ไม่ได้รับการรับรองจากและไม่สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ 

ผู้ป่วยหลายคนมีความรู้สึกเหมือนกันว่าออกซิเจนหมดเมื่อออกจากบ้านพร้อมเครื่องผลิตออกซิเจน เมื่อกระบอกหมดคุณจะต้องเติมใหม่ เครื่องผลิตออกซิเจน ยี่ห้อไหนดีแบบพกพาเข้ามาแทนที่ถังออกซิเจน ในที่สุด เมื่อราคาลงมาบนกระบอกสูบจะหายไป เรามาถึงตัวเลือกที่สาม นั่นคือเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา

เครื่องผลิตออกซิเจน