ปุ๋ยไตรโคเดอร์มาความเร็วสูงให้ผลลัพธ์ระยะยาว

การทำสวนนั้นทั้งสนุกและน่าผิดหวัง คุณกำจัดวัชพืช คุณให้อาหาร คุณรดน้ำและเฝ้าดู ไม่ว่าคุณจะใช้ปุ๋ยธรรมชาติหรือปุ๋ยไตรโคเดอร์มา พืชก็ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของมันเอง ในขณะที่พืชต้นหนึ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดด อวดโฉมดอกไม้ที่งดงามหรือออกผลเป็นปอนด์ๆ หนึ่ง แต่อีกต้นก็ต้องดิ้นรนเพื่อให้แทบไม่ได้เติบโต จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคำว่า Garden จึงเป็นทั้งคำนามและคำกริยา การทำสวนเป็นงานอดิเรก มีสิ่งที่ต้องทำอยู่เสมอ

ไตรโคเดอร์มาการทำสวนเป็นเรื่องสนุกและง่าย

เมื่อคุณขับรถผ่านย่านที่มีการก่อสร้างใหม่ คุณจะสังเกตเห็นว่าพืชพรรณขาดแคลนจนน่าตกใจ หากพื้นที่ใกล้เคียงถูกสร้างขึ้นบนที่ดินที่เคยเป็นป่า มีโอกาสดีที่พัสดุจะถูกตัดไม้ ขูดเอาดินชั้นบนออกและขาย ไตรโคเดอร์มาและสิ่งที่เหลืออยู่แทบจะไม่สามารถปลูกสนามหญ้าที่นักพัฒนาโยนลงมาด้วยความเร่งรีบ หรือลูกแพร์ไม้ประดับที่โดดเดี่ยว ขี้โรค ต้นไม้เผื่อแผ่อยู่กับบ้าน เป็นไปได้ ถ้าคุณติดอยู่ในการพัฒนาอย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้

คุณจะปลูกสวนที่สวยงามได้ คุณจะต้องเริ่มต้นอย่างแท้จริงจากพื้นดินขึ้นไป ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่กล่าวถึงข้างต้น หรือโชคดีที่ได้อาศัยอยู่ในแปลงที่มีซากพืชเป็นส่วนประกอบ ไตรโคเดอร์มาในการสร้างสวนที่ออกดอกออกผลก็คือดิน นำตัวอย่างดินไปวิเคราะห์โดยบริการส่งเสริมสหกรณ์ของคุณ แต่ละรัฐมีขั้นตอนที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถหาได้จากการค้นหาสิ่งนี้จะทำให้คุณมีพื้นฐานในการเริ่มต้น

ไตรโคเดอร์มาอาจต้องเพิ่มอินทรียวัตถุลงในดิน

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของดิน ไตรโคเดอร์มาช่วยปรับปรุงโครงสร้างของดินและความอุดมสมบูรณ์ของดิน ดินประกอบด้วยสิ่งมีชีวิตนับล้านที่ทำหน้าที่ต่างๆ กัน ไตรโคเดอร์มาและการเพิ่มอินทรียวัตถุยังเป็นการเพิ่มสิ่งมีชีวิตที่มีประโยชน์ให้กับดินด้วย โครงสร้างดินมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของพืช ดินที่มีทรายมากเกินไปจะชะล้างธาตุอาหารก่อนที่พืชจะดูดซึมไปใช้ได้ ดินที่มีดินเหนียวมากเกินไปจะยึดเกาะสารอาหารและทำให้รากพืชเติบโตและแพร่กระจายได้ยากขึ้น การใส่ปุ๋ยหมัก เศษหญ้า ปุ๋ยคอกที่หมักแล้ว และสารอินทรีย์อื่นๆ จะช่วยให้ดินของคุณมีทุกสิ่งที่เป็นได้ 

หากคุณเตรียมดินอย่างถูกต้อง คุณจะช่วยตัวเองไม่ต้องทำงานมากมายในระยะยาว พืชที่หิวโหยต้องการอาหาร แม้ว่าคุณได้เพิ่มอินทรียวัตถุลงในดินและปลูกสวนสวยแล้ว พืชของคุณก็มักจะต้องการอาหารบ้าง การเพิ่มปุ๋ยหมักในสวนของคุณเป็นการลงทุนระยะสั้นและระยะยาว จะใช้เวลาสักครู่เพื่อให้ไตรโคเดอร์มา ราคาในดินย่อยสลายสารอาหารในอินทรียวัตถุ โครงสร้างของดินจะดีขึ้นทันที ซึ่งช่วยให้พืชเติบโตได้ง่ายขึ้น แต่ในระยะสั้น คุณจะต้องเพิ่มธาตุอาหาร มีปุ๋ยให้เลือกมากมายหลายพันชนิด ปุ๋ยที่ดีที่สุดสำหรับการทำสวนอย่างง่ายคือปุ๋ยที่มีสารอาหารประมาณ 50%