การเลือกหลังคาโรงรถของคุณ

หลังจากที่โรงจอดรถของคุณได้รับการออกแบบและใกล้เสร็จแล้ว งานต่อไปคือให้คุณเลือกวัสดุกันซึมที่จะทำให้การก่อสร้างเสร็จสิ้น มีการออกแบบที่แตกต่างกันที่คุณสามารถเลือกได้ ทางเลือกจะขึ้นอยู่กับประเภทหลังคาของบ้าน สถานที่ และงบประมาณ หลังคาเป็นส่วนหนึ่งของโรงจอดรถที่สามารถมองเห็นได้ง่ายจากภายนอก ดังนั้น การตัดสินใจที่ผิดพลาดหมายความว่าคุณจะต้องทนทุกข์ไปอีกนาน

แบบหลังคาโรงรถและปั้นหยา

  • หากคุณกำลังมองหาสไตล์ที่ธรรมดา หลังคาทรงจั่วเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เป็นหลังคาแบบดั้งเดิมที่มีระนาบเอียงสองระนาบที่ด้านบนของหลังคา ข้อได้เปรียบหลักของหลังคาโรงรถประเภทนี้คือ
  • สามารถทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรงได้ แม้ในขณะที่ฝนตกหรือหิมะตก ฝนหรือหิมะจะเลื่อนลงมาที่พื้นเท่านั้น จึงไม่ทำให้หลังคาของคุณต้องรับน้ำหนัก 
  • มีที่ว่างเล็กน้อยสำหรับความชื้นที่ติดอยู่ซึ่งมักเป็นสาเหตุของหลังคาที่อ่อนแอและการรั่วไหล รูปแบบของการออกแบบหลังคาหน้าจั่ว ได้แก่ หลังคาหน้าจั่วแบบดัตช์ หลังคาแกมเบรล

ดีไซน์ทรงปั้นหยาทั้งแข็งแกร่งและมีสไตล์ ด้วยหลังคา 4 ด้านที่มาบรรจบกันตรงทางแยกที่เรียกว่าปั้นหยา เหมาะสำหรับโรงรถที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติม สะโพกแต่ละข้างจะบรรจบกันในมุมกว้างเพื่อให้แข็งแรงขึ้น หลังคาโรงรถทรงปั้นหยายังมีรูปแบบต่างๆ เช่น หลังคาทรงพีระมิด หลังคาทรงปั้นหยาแบบไขว้ และหลังคามุงหลังคา ก่อนที่คุณจะตัดสินใจขั้นสุดท้าย โปรดจำไว้ว่าหลังคาทรงปั้นหยาไม่ได้มีอยู่ทั่วไป และคุณจะมีปัญหาเมื่อพูดถึงความซับซ้อนของการออกแบบ 

นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมีพื้นที่ภายในน้อยลงเนื่องจากหลังคาที่สลับซับซ้อน

  • ดังนั้นคุณกำลังพิจารณาที่จะต่อเติมโรงรถ จะติดกับบ้านหรือโครงสร้างอิสระหรือไม่ เรามาชั่งน้ำหนักตัวเลือกกัน โดยเริ่มจากรุ่นที่แนบมาก่อน ด้วยโรงรถที่อยู่ติดกัน
  • คุณจะได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงบ้านได้โดยตรงหากสภาพอากาศภายนอกเป็นปัญหา คุณต้องคำนึงถึงความจำเป็นในการออกแบบโรงรถให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย
  • เมื่อคุณขับรถขึ้นและอนุญาตให้คุณเข้าบ้านในจุดที่สะดวก กล่าวอีกนัยหนึ่ง คุณจะต้องออกแบบเลย์เอาต์ของห้องที่มีอยู่ใหม่เพื่อสร้างการเข้าถึงจากโรงรถใหม่หรือไม่ 

หลังคาโรงรถเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของรหัสท้องถิ่น สิ่งสุดท้ายที่ต้องพิจารณาก่อนดำเนินการอู่ซ่อมรถที่แนบมาคือผลกระทบต่อภาษีทรัพย์สินและอัตราค่าประกันภัยของคุณอย่างไร เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะเพิ่มทั้งสองอย่างสำหรับโรงจอดรถที่แนบมามากกว่าโรงจอดรถเดี่ยว เมื่อคุณพิจารณาแล้วว่าสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ คุณก็จะมีงานออกแบบส่วนต่อเติมเพื่อให้กลมกลืนกับบ้านที่มีอยู่ นี่คือจุดที่คุณอาจต้องการความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่เพื่อสร้างแผนและมุมมองภายนอกเพื่อให้คุณสามารถมองเห็นโรงรถที่อยู่ติดกันได้  สอบถามที่ https://bprungruang.com/%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5-%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2-%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B2/