สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับท่อ hdpe

ท่อ hdpe หรือท่อโพลีเอทิลีนความหนาแน่นสูงเป็นท่อที่ทำจากเทอร์โมพลาสติกโพลีเอทิลีนความหนาแน่นสูงซึ่งทำจากปิโตรเลียม วัสดุนี้เป็นที่รู้จักจากอัตราส่วนความแข็งแรงต่อความหนาแน่นที่มาก ท่อมีคุณสมบัติพิเศษหลายประการ คุณสมบัติอย่างหนึ่งคือตัวเครื่องมีความยืดหยุ่นสูง และเป็นผลให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างคือท่อสามารถหลอมและแข็งตัวใหม่ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งโดยไม่สูญเสียคุณสมบัติที่ดีไป ด้วยเหตุนี้ ท่อ hdpe ส่วนใหญ่จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ “เชื่อมชน” นี่คือจุดที่ปลายท่อถูกหลอม ดัน

ท่อ hdpe พร้อมกับสีที่แตกต่างกัน สีต่างๆ ได้แก่

สีน้ำเงินใช้ในการจ่ายน้ำ สีแดงใช้ในท่อดับเพลิง สีเขียวใช้ในท่อระบายน้ำ สีเหลืองใช้ในก๊าซ และสีม่วงใช้ในน้ำเสีย ท่อมีไว้สำหรับติดตั้งใต้ดิน ที่นี่คุณต้องขุดคูน้ำและวางท่อลงไปแล้วเติมคูน้ำกลับเข้าไปใหม่ ท่อทั่วไปที่ติดตั้งใต้ดิน ได้แก่ ท่อระบายน้ำ ท่อจ่ายน้ำ และท่อจ่ายก๊าซ คุณยังสามารถติดตั้งท่อ hdpe ที่นี่คุณต้องงอท่ออ่อนรอบท่อทำความร้อน คาน ปล่องไฟ และสิ่งกีดขวางอื่นๆ หากคุณต้องการสร้างระบบเพื่อจัดการกับสารเคมีหรือของเหลวอื่นๆ

ในโรงงานอุตสาหกรรม คุณจำเป็นต้องติดตั้งท่อเหนือศีรษะ ที่นี่คุณต้องคลายท่อให้อยู่ในเลย์เอาต์ที่เหมาะสมและวิ่งไปตามผนังหรือคานจนถึงเพดาน คุณควรยึดท่อด้วยที่หนีบหากจำเป็น หากคุณต้องการเชื่อมต่อคุณควรใช้การเชื่อมด้วยความร้อนหรือตัวเชื่อมต่อเชิงกล ในการปิดผนึกข้อต่อคุณควรใช้ตัวยึดแบบบีบอัดซึ่งมักจะขันด้านในของท่อและเป็นผลให้ปิดผนึกรอยต่อ นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับท่อ hdpe คุณควรทราบว่ามีหลายคนที่ผลิตหน่วยต่ำกว่ามาตรฐานและขายให้กับลูกค้าที่ไม่สงสัย เพื่อความปลอดภัย คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่า

คุณทำการค้นคว้าและซื้อจากผู้ขายที่มีชื่อเสียงเท่านั้น

เมื่อต้องติดตั้ง คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งยูนิตต่างๆ อย่างถูกต้อง ตามกฎทั่วไป คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณติดตั้งตามคำแนะนำของผู้ผลิต วิธีการติดตั้งท่อที่พบได้บ่อยที่สุด 2 วิธีคือ วิธีการเจาะตามทิศทางและการสร้างร่องลึกแบบเปิด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งท่อโดยช่างผู้ชำนาญการ คุณไม่ควรปล่อยยูนิตลงในร่องลึกหรือบังคับผ่านรูเจาะทิศทางเมื่อดึงกลับเพื่อป้องกันไม่ให้ท่อเสียหาย

เมื่อขนย้ายท่อ hdpe คุณควรระมัดระวังและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ทำให้ท่อเสียหาย วัสดุที่ดีที่สุดในการจัดการท่อคือ: เชือก สลิงและสายรัดที่หุ้มด้วยผ้าหรือยาง หากต้องการยกท่อ hdpe ควรใช้สลิงสองตัวที่กางออกจากกัน คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้โซ่ ตะขอ หรือสายเคเบิลที่เสียบเข้ากับปลายท่อ