เงินกู้ถูกกฎหมายและการเบิกจ่ายตามความต้องการของแต่ละบุคคล

ในการระงับคดีเงินกู้ ไฟแนนซ์จะซื้อส่วนหนึ่งของการชำระหนี้ที่คาดการณ์ไว้ของโจทก์ เพื่อให้โจทก์สามารถคงสภาพทางการเงินได้จนถึงวันนั้น เงินกู้ถูกกฎหมายนักการเงินบางรายให้เงินกู้เพื่อยุติคดีเพื่อแลกกับเปอร์เซ็นต์ของการกู้คืนในที่สุดของโจทก์ แต่นักการเงินเหล่านี้ได้รับความนิยมลดลงอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับสินเชื่อทางกฎหมายประเภทนี้ส่วนใหญ่เงินกู้ถูกกฎหมาย สถาบันการเงินจะไม่เรียกเก็บหากโจทก์ไม่ได้รับการชำระที่คาดไว้

ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงสูงเงินกู้ถูกกฎหมายสำหรับผู้ให้กู้ นักการเงินจะตัดสินอย่างรอบคอบถึงความถูกต้องของคดีและศักยภาพของโจทก์ในการชำระหนี้ในอนาคตก่อนที่จะมีการขยายเงินกู้แบบไม่ขอความช่วยเหลือประเภทของการเรียกร้องที่มักจะมีสิทธิ์ได้รับสินเชื่อเพื่อการยุติคดี ได้แก่ อุบัติเหตุทางรถยนต์ เงินกู้ถูกกฎหมายการทุจริตต่อหน้าที่ทางการแพทย์ ความรับผิดต่อสถานที่ (การลื่นล้ม) การฟ้องร้องทางการค้า ความรับผิดต่อผลิตภัณฑ์ การเรียกร้องทางทะเล

นักการเงินมักไม่ทำการตรวจสอบเครดิตและอาจไม่กำหนดพารามิเตอร์

 กฎหมายโจนส์การเรียกร้องทางรถไฟ (FELA) และการบาดเจ็บส่วนบุคคลหรือการเสียชีวิตโดยมิชอบ สถาบันการเงินหลายแห่งที่เสนอสินเชื่อเพื่อการยุติคดียังช่วยผู้รับด้วยการจัดโครงสร้างการเบิกจ่ายสินเชื่อเงินกู้ถูกกฎหมายตามความต้องการของแต่ละบุคคล ลูกค้าอาจใช้ประโยชน์จากเงินกู้ดังกล่าวเป็นการส่วนตัวหรือให้ทนายความที่ได้รับการแต่งตั้งจัดการให้ สินเชื่อเพื่อยุติคดีมีประโยชน์ในการครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลและค่าครองชีพเงินกู้ถูกกฎหมาย ค่าธรรมเนียมทางกฎหมาย และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในขณะที่โจทก์รอคำพิพากษาคดีถึงที่สุดเนื่องจากลักษณะของสินเชื่อเหล่านี้

นักการเงินมักไม่ทำการตรวจสอบเครดิตและอาจไม่กำหนดพารามิเตอร์ตามข้อกำหนดด้านรายได้เพื่ออนุมัติเงินกู้ถูกกฎหมาย เกณฑ์เดียวจะเป็นจำนวนเงินสุดท้ายที่กู้คืนได้เสมอในกรณีที่มีการยุติคดีที่ดีสำหรับโจทก์จำกัดเงินกู้ไว้ที่หนึ่งในสี่ของรายได้ต่อเดือน และหวังว่าบริษัทสินเชื่อเงินด่วนจะช่วยผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อที่เหมาะสมได้เงินกู้ถูกกฎหมาย กล่าวโดยสรุป รัฐบาลกำลังถูกกระตุ้นให้ปราบปราม กลุ่มเงินกู้นอกกฎหมาย เพื่อพยายามคืนความหวังให้กับครัวเรือนที่ถูกคุกคาม

ทำให้ผู้กู้ตกอยู่ในความสับสนจากข่าวอื้อฉาวบนหน้าหนึ่งซึ่งมีรายงาน

จากปัญหาหนี้สิน ก่อนหน้านี้ Office of Fair Trading เงินกู้ถูกกฎหมายล้มเหลวในการจำกัดทั้งค่าธรรมเนียมธนาคารที่ไม่ได้รับอนุญาตและอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อเงินด่วน สินเชื่อ เงินกู้ถูกกฎหมายทำให้ผู้กู้ตกอยู่ในความสับสนจากข่าวอื้อฉาวบนหน้าหนึ่งซึ่งมีรายงานว่าชาวอังกฤษผู้บริสุทธิ์กว่า 5,000 คนได้รับแจ้งว่าพวกเขาติดค้างชำระคืนเงินกู้หลายร้อยปอนด์ ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยได้รับเงินกู้เลยตั้งแต่แรก Creasy หวังว่าเธอจะได้รับ

เงินกู้ถูกกฎหมายการอนุมัติจากรัฐบาลเพื่อจัดการกับระดับการก่อกวนเงินกู้ที่เพิ่มขึ้นต่อครอบครัวที่อาศัยอยู่ในชุมชนยากจน บิลหวังว่าจะกำหนดอัตราดอกเบี้ยสูงสุดโดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่ผู้ให้กู้เรียกเก็บได้เสนอร่างกฎหมายเพื่อบังคับใช้กฎระเบียบที่คล้ายคลึงกันในสหราชอาณาจักรเกี่ยวกับการให้กู้ยืมระยะสั้น