พื้นฐานของการปลูกผมของผู้ชาย

ขั้นตอนการปลูกผมที่ใช้ในการเปลี่ยนผมส่วนใหญ่จะทำในเพศชายมากกว่าเพศหญิง การปลูกผมเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการฟื้นฟูเส้นผมของผู้ชาย ก่อนที่จะรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการปลูกผมผู้ชาย เราควรทราบเกี่ยวกับพื้นฐานของขั้นตอนการปลูกผมที่ได้รับการคิดค้นโดยแพทย์ผิวหนัง ขั้นตอนที่ผมแข็งแรงจะถูกผ่าออกจากไซต์ผู้บริจาคและแทนที่ในตำแหน่งของผู้รับในส่วนใด ๆ ของหนังศีรษะเรียกว่าการปลูกผมหรือการผ่าตัดฟื้นฟูผม พื้นที่ผู้บริจาคเรียกอีกอย่างว่าขอบเกือกม้าในแง่วิทยาศาสตร์ บริเวณผู้บริจาคส่วนใหญ่เป็นด้านข้างหรือด้านหลังศีรษะ 

เนื่องจากมีการพบในทางวิทยาศาสตร์ว่าบริเวณเหล่านี้

ไม่ได้รับผลกระทบจากอาการศีรษะล้านแบบผู้ชาย ผมที่สกัดจากบริเวณผู้บริจาคจะฝังอยู่ในรูขุมขนเล็กๆ ที่ทำขึ้นโดยการเจาะหรือใช้เลเซอร์บริเวณหัวล้าน กระบวนการสกัดผมภายใต้กล้องจุลทรรศน์เรียกว่าการปลูกถ่ายและผมที่ผ่าจึงเรียกว่าการปลูกถ่าย การปลูกถ่ายแต่ละครั้งจะมีเส้นขนตั้งแต่หนึ่งเส้นขึ้นไปที่ผ่าออกจากบริเวณผู้บริจาค การปลูกถ่ายกราฟต์ที่ด้านบนของศีรษะซึ่งจะทำให้ศีรษะล้านและทำให้หนังศีรษะดูเต็มและหนาขึ้น การปลูกถ่ายจะวางไว้บนมงกุฎเมื่อสิ้นสุดขั้นตอนเท่านั้น ขอบเขตของผมร่วง จะเป็นตัวกำหนดระยะเวลาสำหรับการปลูกผมผู้ชาย 

โดยทั่วไป การปลูกผมจะใช้เวลาสองสามชั่วโมงในการผ่าตัดให้เสร็จสิ้น นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อัตราการหลุดร่วงของเส้นผม ปริมาณผมของผู้บริจาค และข้อพิจารณาทางการแพทย์อื่นๆ ผู้ชายจะต้องใช้เวลาเพียงไม่กี่ครั้งในขณะที่เปรียบเทียบกับผู้หญิง โดยทั่วไปเซสชันจะใช้เวลาประมาณห้าถึงสิบชั่วโมง

เทคนิคการปลูกผมแบบต่างๆ ได้แก่ การกรีดแถบ

การดึงยูนิตฟอลลิคูลาร์ และเทคนิคการต่อกิ่งแบบไมโครหรือมินิ กรีดแถบเป็นวิธีการผ่าตัดปลูกผมแบบดั้งเดิมที่สุด วิธีนี้เกี่ยวข้องกับการตัดเนื้อเยื่อจากบริเวณผู้บริจาคที่อุดมไปด้วยรูขุมขน เนื้อเยื่อนี้ปลูกในบริเวณหัวล้านของผู้ป่วยซึ่งจะเติบโตอีกครั้ง ขั้นตอนการกรีดแถบนั้นค่อนข้างซับซ้อน แต่หลังจากการประดิษฐ์เทคนิคการต่อกิ่งทำให้การกรีดง่ายขึ้น การสกัดหน่วยรูขุมขนเป็นเทคนิคการผ่าตัดปลูกผมที่มีคนติดตามมากที่สุด ทำได้โดยการให้ยาชาเฉพาะที่แก่ผู้ป่วย ในขั้นตอนนี้ รูขุมขนจากบริเวณผู้บริจาคจะถูกนำและวางตามแนวเส้นผมในบริเวณผู้รับ

ประโยชน์ของวิธีนี้คือสามารถสกัดและฝังหน่วยฟอลลิคูลาร์จำนวนมากได้ตลอดเวลา การปลูกผม ที่ไหนดีขนาดเล็กหรือขนาดเล็กก็คล้ายกับการสกัดหน่วยฟอลลิคูลาร์ แพทย์จะเป็นผู้กำหนดขนาดของการปลูกถ่ายในวิธีนี้เสมอ การปลูกผมสำหรับผู้ชายควรทำอย่างระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียง เช่น รอยแผลเป็น การติดเชื้อ บวม การเปลี่ยนแปลงของเม็ดสีในผิวหนัง และทำให้มึนงงของหนังศีรษะ