วิธีเขียนเนื้อหา SEO ให้น่าสนใจ เข้าทาง Google

ใส่คีย์เวิร์ดลงใน Heading Tag (H1-H3)

สำคัญมากๆ เพื่อให้ google รับรู้เข้าใจว่าเรากำลังจะบอกเรื่องเกี่ยวกับอะไร ต้องการทำ SEO ให้ติดอันดับในคีย์เวิร์ดไหน เช่น บทความ “วิธีทำข้าวไข่เจียว” ก็ต้องมีคำว่า “ไข่เจียว” เป็นคีย์เวิร์ดหลัก หากต้องการให้คนค้นหาคำว่า “ไข่เจียว” แล้วเจอบทความหรือวีดีโอของเรา

และยังต้องใส่คำอธิบาย (Meta description) เพื่อเป็นการย้ำให้ Google เข้าใจว่าบทความเราเกี่ยวข้องกับอะไรกันแน่ รวมถึงการแทรกเนื้อหา ลิงก์บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็ช่วยให้ Google  รู้จักเรามากขึ้นได้อีก

วิเคราะห์การทำ SEO เพื่อปรับปรุงเนื้อหา

เมื่อเราสร้างสรรค์บทความไปได้สักระยะ (อาจจะ 3-6 เดือน) ขั้นตอนสุดท้ายคือการวัดผลลัพท์ที่เกิดขึ้นว่าบทความ หรือเนื้อหาบนเว็บไซต์ ที่เราสร้างนั้นมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน โดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์ฟรี เช่น Google analyticGoogle search console เพื่อเช็กอันดับคีย์เวิร์ด ยอดคลิก และยอดเข้าชมเว็บไซต์

วิเคราะห์คีย์เวิร์ด SEO ให้คำค้นตรงกับเนื้อหา

คีย์เวิร์ดคือส่วนสำคัญที่ทำให้ SEO ติดอันดับได้ง่ายขึ้น เพราะคีย์เวิร์ดเหล่านี้มาจากบทความที่เราเขียน และพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่ค้นหาคำนั้นๆ คำค้นหาที่มีการค้นหาจำนวนมาก ก็อาจจะได้รับทราฟฟิคเป็นจำนวนมาก หมายความว่าโอกาสคนที่จะมาเป็นลูกค้าก็มากขึ้นด้วย เราอาจหาโดยใช้เครื่องมือฟรีอย่าง google keyword planner ก็ได้

เขียนเนื้อหาที่มีประโยชน์

บทความที่ดีนอกจากเขียนดี ต้องคำนึงถึงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ เพราะเมื่อเนื้อหาดีแล้วตอบโจทย์ มีประโยชน์แก่ผู้ใช้งานจริงๆ ผู้ใช้งานจะกลับมาอีกหรือนำไปบอกต่อ ส่งต่อให้เพื่อนๆ และระยะเวลาของผู้ใช้เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลถึงอันดับในหน้าเว็บเพจนั้นๆ อีกด้วย

เราอาจเพิ่มสิ่งที่น่าสนใจลงไปในหน้าเว็บเพจ เพื่อดึงให้ผู้ใช้งานอยู่เป็นเวลานานได้ เช่น วีดีโอ อินโฟกราฟิก เกมส์สนุกๆ คำถามน่าสนใจ เป็นต้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.co.th/