คุณสามารถเรียนรู้โฉนดแลกเงินได้อย่างไร

โฉนดแลกเงิน

 

เมื่อบุคคลซื้ออสังหาริมทรัพย์ในแคนาดา พวกเขาจะจำนองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหมายความว่าผู้ซื้อจะยืมเงิน โฉนดแลกเงินและใช้ทรัพย์สินเป็นหลักประกัน ผู้ซื้อจะติดต่อนายหน้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยหรือตัวแทนที่ได้รับการว่าจ้างจากนายหน้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย นายหน้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยหรือตัวแทนจะพบผู้ให้กู้ที่เต็มใจให้สินเชื่อจำนองแก่ผู้ซื้อ

ผู้ให้โฉนดแลกเงินมักเป็นสถาบัน

บุคคลทั่วไปให้ยืมเงินแก่ผู้กู้เพื่อโฉนดแลกเงินเป็นครั้งคราว ผู้ให้กู้โฉนดแลกเงินจะได้รับดอกเบี้ยเป็นรายเดือนและจะเก็บภาระผูกพันในทรัพย์สินไว้เป็นหลักประกันว่าจะมีการชำระคืนเงินกู้ ผู้กู้จะได้รับเงินกู้จำนองและใช้เงินเพื่อซื้อทรัพย์สินและรับสิทธิความเป็นเจ้าของในทรัพย์สิน เมื่อชำระค่าโฉนดแลกเงินเต็มจำนวนภาระผูกพันจะถูกลบออก ถ้าผู้กู้ไม่ชำระหนี้จำนอง ผู้ให้กู้อาจเข้าครอบครองทรัพย์สินนั้นได้ การชำระเงินโฉนดแลกเงินจะรวมกันเพื่อรวมจำนวนเงินที่ยืม

ค่าธรรมเนียมสำหรับการกู้ยืมเงิน ดอกเบี้ยที่ผู้กู้จ่ายให้นั้นขึ้นอยู่กับสามสิ่ง ยืมเท่าไหร่อัตราดอกเบี้ยในการโฉนดแลกเงินและระยะเวลาตัดจำหน่ายหรือระยะเวลาที่ผู้กู้ใช้ชำระหนี้จำนอง ระยะเวลาการตัดจำหน่ายขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่ผู้กู้สามารถจ่ายได้ในแต่ละเดือน ผู้กู้จะจ่ายดอกเบี้ยน้อยลงหากอัตราค่าตัดจำหน่ายสั้นลง ระยะเวลาการตัดจำหน่ายโดยทั่วไปมีสามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อมีการต่ออายุการจำนอง ผู้กู้ส่วนใหญ่เลือกที่จะต่ออายุการโฉนดแลกเงินทุกห้าปี

โฉนดแลกเงินชำระคืนตามกำหนดเวลาปกติ

มักจะเป็นระดับหรือเหมือนกันทุกการชำระเงิน ผู้กู้ส่วนใหญ่เลือกที่จะชำระเงินเป็นรายเดือน อย่างไรก็ตาม บางคนเลือกที่จะชำระเงินเป็นรายสัปดาห์หรือรายปักษ์ บางครั้งการชำระเงินจำนองจะรวมภาษีทรัพย์สินซึ่งบริษัทจะเรียกเก็บเงินจากทางเทศบาลในนามของผู้กู้ สามารถจัดได้ในระหว่างการเจรจาจำนองเบื้องต้น ในสถานการณ์จำนองทั่วไป เงินดาวน์สำหรับบ้านอย่างน้อย 20% ของราคาซื้อ โดยจำนองไม่เกิน 80% ของราคาประเมินบ้าน

การโฉนดแลกเงินอัตราส่วนสูงคือเมื่อเงินดาวน์บ้านของผู้กู้น้อยกว่า  กฎหมายของแคนาดากำหนดให้ผู้ให้กู้ซื้อประกันสินเชื่อจำนองจาก ทั้งนี้เพื่อป้องกันผู้ให้กู้หากผู้กู้ผิดนัดในการจำนอง ค่าใช้จ่ายของการประกันนี้มักจะส่งต่อไปยังผู้กู้และสามารถชำระเป็นเงินก้อนเดียวเมื่อซื้อบ้านหรือเพิ่มเงินต้นของการโฉนดแลกเงิน โฉนดแลกเงินเงินไม่เหมือนกับประกันชีวิตจำนองที่จ่ายการจำนองเต็มจำนวนหากผู้กู้หรือคู่สมรสของผู้กู้เสียชีวิต