รายการตรวจสอบการตรวจบ้านก่อนโอน

เมื่อคุณคิดจะซื้อหรือขายบ้าน การตรวจบ้านเป็นเรื่องปกติ การตรวจบ้านก่อนโอนเป็นขั้นตอนผ่านบ้านของคุณเพื่อตรวจสอบสภาพของทรัพย์สิน ซึ่งจะช่วยระบุปัญหาที่อาจมีความสำคัญระหว่างการโอนกรรมสิทธิ์บ้าน ผู้ตรวจสอบมืออาชีพมักจะดำเนินการนี้ แต่ก่อนที่คุณจะจ้างผู้ตรวจบ้านมืออาชีพ คุณสามารถตรวจสอบบ้านของคุณเองได้โดยใช้รายการตรวจสอบการตรวจบ้าน ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

รายการตรวจสอบการตรวจบ้านก่อนโอนที่ดี

จะช่วยให้คุณจำสิ่งต่างๆ ได้ในขณะที่คุณเดินผ่านทรัพย์สินของคุณและมองหาปัญหาที่อาจเกิดขึ้น คุณควรรวมสิ่งของทั้งหมดในบ้านและนอกบ้านไว้ในรายการของคุณ และเมื่อคุณเดินไปรอบๆ ให้ตรวจสอบแต่ละรายการและจดบันทึก คุณสามารถตรวจสอบภายนอก, ห้องใต้ดินหรือพื้นที่คลาน, เตาเผาและเครื่องปรับอากาศ, ระบบประปา, ระบบไฟฟ้า, ห้องครัว, หน้าต่าง, ประตู, เตาผิง, หลังคาและห้องใต้หลังคา จัดระเบียบรายการตรวจบ้านก่อนโอนของคุณตามพื้นที่ต่างๆ ในบ้านของคุณ โดยเริ่มจากภายนอกและเข้าไปข้างใน รายการทั้งหมดที่รวมอยู่ในรายการของคุณ

ควรได้รับการตรวจบ้านก่อนโอนว่าอยู่ในสภาพดีมาก ยุติธรรม หรือแย่ จดบันทึกหากคุณสังเกตเห็นสิ่งแปลก ๆ หรือถ้าคุณได้กลิ่นอะไรตลกๆ หรือถ้ารางน้ำหลุดออกจากด้านข้างของบ้าน ไม่ว่าข้อบกพร่องจะเล็กหรือใหญ่เพียงใด สิ่งสำคัญคือคุณต้องทราบก่อนที่ผู้ตรวจสอบมืออาชีพจะเข้าไปในที่เกิดเหตุ โดยปกติ เมื่อคุณวางแผนที่จะซื้อบ้านในฝัน คุณมักจะมองข้ามรายละเอียดบางอย่างของบ้านไปเพราะคุณมีความสุขเกินกว่าจะมีมัน แต่มาตระหนักในภายหลังว่าอสังหาริมทรัพย์ที่คุณซื้อไม่ใช่บ้านในฝันของคุณเลย ดังนั้น คุณจึงต้องฉลาดจริงๆ

เริ่มต้นด้วยการตรวจบ้านก่อนโอนให้เสร็จก่อนที่คุณจะปิดดีลใดๆ

เมื่อซื้อบ้าน คนส่วนใหญ่มักใช้เวลามากในการมองหาบ้านที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัว พวกเขาผ่านกระบวนการอันยาวนานในการพูดคุยกับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์หลายรายและเยี่ยมชมรายชื่อบ้านในอนาคตอันยาวไกล แต่พวกเขาล้มเหลวในการได้รับการตรวจบ้านก่อนโอนชั้นยอด พวกเขาคิดว่าพวกเขาถูกรางวัลแจ็กพอตแล้วและจะไม่มีวันขอบคุณมากไปกว่านี้อีกแล้วเพราะบ้านที่พวกเขาพบมีตำแหน่งที่เหมาะสม จำนวนห้องที่เหมาะสม มีเสน่ห์ทางร่างกาย สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือปัญหาบางอย่างอาจอยู่ในพื้นที่ของบ้านที่ถูกมองข้ามระหว่างความตื่นเต้น

ตรวจบ้านก่อนโอนที่มีความรู้มากที่สุดก็ยังมองข้ามหรือพลาดประเด็นที่ทรัพย์สินมี ในกรณีส่วนใหญ่ ผู้ซื้อกังวลกับสิ่งต่างๆ เช่น พื้นที่เป็นตารางฟุตของบ้าน มีห้องนอนกี่ห้อง หน้าต่างและประตูเปิดอยู่หรือไม่ หรือหลังคารั่วหรือไม่ พวกเขาไม่ได้รับการฝึกฝนให้ถอดรหัสว่าหลังคาเหลืออยู่กี่ปีหรือไม่สามารถแน่ใจได้ว่าระบบประปาไม่มีรอยรั่วหรือข้อบกพร่องอื่น ๆ หากไม่มีอุปกรณ์ทดสอบที่เหมาะสม การตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ เช่น ปลวก เชื้อรา และเงื่อนไขที่อาจเป็นอันตรายอื่นๆ ควรมอบความไว้วางใจให้กับผู้ตรวจการบ้านมืออาชีพ ผู้ตรวจสอบที่ผ่านการรับรองทราบวิธีการตรวจจับ