การเติมไขมันหน้าสามารถทำอะไรให้กับใบหน้าสูงวัยได้บ้าง?

เมื่อใบหน้าโตขึ้นตามวัย

บางคนอาจมีการสูญเสียไขมันซึ่งทำให้ใบหน้าดูค่อนข้างกลวงและยุบตัว

แม้ว่าสิ่งนี้อาจดูดีเมื่อตอนเป็นเด็ก เติมไขมันหน้า  แต่ในใบหน้าที่แก่กว่านั้นการสูญเสียไขมันทำให้ดูแก่กว่ามากและแม้แต่หน้าตาไม่ดี การเปรียบเทียบที่ดีคือบอลลูนที่กิ่วบางส่วนซึ่งมีขนาดเล็กลงโดยมีรอยพับและรอยย่นมากขึ้น โดยเข้าใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อไขมันหายไปที่ใบหน้าเมื่อเวลาผ่านไป

  • การย้ายตำแหน่งหรือการปลูกถ่ายไขมันจากส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย (โดยปกติคือ ท้อง สีข้าง หรือต้นขา) เป็นวิธีการที่นิยมในปัจจุบันในการทำให้ใบหน้าดูกระปรี้กระเปร่า โดยการเพิ่มหรือฟื้นฟูปริมาณไขมันเพื่อเลือกบริเวณต่างๆ ของใบหน้า เช่น แก้ม ด้านข้างของใบหน้า บริเวณกรามหรือขมับ ใบหน้าที่หย่อนคล้อยน้อยลงและมีความโค้งมนมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวสามารถทำให้ใบหน้าดูมีสุขภาพดีและอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น และช่วยให้รอยพับและริ้วรอยต่างๆ ที่ก่อตัวขึ้นดูอวบอิ่มขึ้น การปลูกถ่ายไขมันเป็นเทคนิคการฉีดเพื่อไม่ให้มีแผลหรือรอยแผลเป็นจากการทำ
  • การเก็บเกี่ยวหรือการกำจัดไขมันออกจากร่างกายมีเพียงเล็กน้อย เติมไขมันหน้า อยู่ได้นานไหม  จึงไม่ได้ผล ‘การดูดไขมัน’ จากการทำเช่นนั้น หลายครั้งที่ฉันจะทำการดูดไขมันตามร่างกายอยู่แล้ว และนี่คือเวลาที่เหมาะที่จะทำการฉีดไขมันใบหน้าควบคู่กันไป การเก็บเกี่ยวไขมันทำได้โดยเทคนิคการดูดไขมันแบบดั้งเดิม แต่กระบวนการฉีดซ้ำต้องใช้วิธีการพิเศษในการทำให้บริสุทธิ์และมีความเข้มข้น ในเวลานี้ ฉันชอบการเพิ่ม PRP (พลาสมาที่อุดมด้วยเกล็ดเลือด) ซึ่งเป็นสารสกัดจากเลือดธรรมชาติจากผู้ป่วยซึ่งมีความเข้มข้นสำหรับปัจจัยการเจริญเติบโตของเกล็ดเลือด) มากกว่าไขมัน ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่าวิธีการเล่นแร่แปรธาตุใด ๆ เป็นประโยชน์ต่อการอยู่รอดของการปลูกถ่ายไขมัน แต่ไม่มีอันตรายใด ๆ ในการทำเช่นนี้กับผลิตภัณฑ์เลือดของผู้ป่วยเอง

การฉีดไขมันควรถูกมองว่าเป็นกระบวนการเสริมหรือเสริมสำหรับการเสริมความงามบนใบหน้า

ซึ่งปกติแล้วไม่ใช่ขั้นตอนแบบสแตนด์อโลนที่สามารถแก้ปัญหาความกังวลเกี่ยวกับริ้วรอยบนใบหน้าได้ทั้งหมด ขั้นตอนการต่อต้านริ้วรอยบนใบหน้าแบบดั้งเดิมที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว เช่น เทคนิคการดึงหน้าและการปลูกถ่ายใบหน้า ยังคงเป็นรากฐานที่สำคัญของการฟื้นฟูใบหน้า การฉีดไขมันสามารถใช้ร่วมกับขั้นตอนการผ่าตัดใบหน้าแบบดั้งเดิมใดๆ เพื่อเพิ่มและเพิ่มประสิทธิภาพผลลัพธ์ ส่วนใหญ่เวลาที่ฉันฉีดไขมันใบหน้า จะเป็นการทำทรีตเมนต์ใบหน้าแบบอื่นๆ ไม่ใช่การทำแบบสแตนด์อโลน

ข้อเสียเปรียบประการหนึ่งของการถ่ายโอนไขมันบนใบหน้าคือ เติมไขมันหน้า รีวิว ไม่สามารถคาดเดาได้ ไม่มีใครสามารถทำนายได้อย่างแม่นยำว่าไขมันที่ฉีดเข้าไปจะอยู่รอดได้มากแค่ไหน นี่คือเหตุผลที่ฉันมักจะแก้ไขมากเกินไป ในหลายส่วนของใบหน้าทำได้ค่อนข้างดี แต่บริเวณรอบปาก (รวมถึงริมฝีปาก) ดูเหมือนจะเป็นบริเวณที่คาดเดาได้น้อยที่สุด ด้วยเหตุผลนี้ วิธีการแบบเดิมๆ อื่นๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพช่องปาก (เช่น ฟิลเลอร์แบบฉีดสังเคราะห์ การปลูกถ่าย และการผลัดผิวใหม่) ในปัจจุบันนี้ดีกว่าจากประสบการณ์ของผมhttps://pmedclinic.com/service/fat-grafting/