ปัจจัยในการซื้อบ้านมือสองในราคาที่ดีที่สุด

การซื้อบ้านหลังที่สองหรือ ‘บ้านพักตากอากาศ’ นั้นเหมือนกับการซื้อที่อยู่อาศัยหลักของคุณ

ตราบใดที่การให้กู้ยืมดำเนินไป บ้านมือสอง คุณจะต้องจัดเตรียมเอกสารเดียวกันกับสินเชื่อบ้านหลักของคุณ อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างเล็กน้อยที่ผู้ซื้อควรเรียนรู้หากพวกเขากำลังค้นหาสถานที่ที่สองในการใช้ชีวิตนอกเวลา

ตระหนักถึงคำจำกัดความของผู้ให้กู้ของบ้านหลังที่สอง

ผู้ให้กู้ของคุณจะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบเพื่อระบุบ้านของคุณอย่างเป็นทางการว่าเป็นบ้านหลังที่สอง สิ่งแรกที่ผู้ให้กู้ของคุณจะพิจารณาคือบ้านหลังที่สองของคุณมีขนาดเล็กกว่าที่อยู่อาศัยหลักของคุณหรือไม่ ผู้ให้กู้ของคุณจะพิจารณาไม่เพียง

  • แต่ขนาดของบ้าน แต่ยังรวมถึงค่าใช้จ่ายด้วย สิ่งต่อไป บ้าน มือ สอง sc asset ที่ผู้ให้กู้จะพิจารณาคือระยะห่างระหว่างบ้านหลักและบ้านรอง ทรัพย์สินทั้งสองของคุณควรอยู่ห่างจากกันอย่างน้อย 100 ไมล์ หากคุณมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์เหล่านี้ การซื้อใหม่ของคุณสามารถจัดเป็นบ้านหลังที่สองเพื่อการให้กู้ยืมได้

สำหรับหลายๆ คน บ้านหลังที่สองของพวกเขาไม่เป็นไปตามข้อกำหนดเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม จำนวนเงินดาวน์สำหรับบ้านหลังที่สองที่ไม่ได้รับสถานะบ้านหลังที่สองอย่างเป็นทางการจากผู้ให้กู้นั้นไม่มากไปกว่าบ้านหลังหลัก หากบ้านของคุณได้รับสถานะ บ้าน มือ สอง ใกล้ bts บ้านสำรองเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ยืม จำนวนเงินดาวน์ที่คุณต้องจ่ายจะลดลงเล็กน้อย แม้จะไม่มีสถานะนี้ แต่จำนวนเงินดาวน์ของคุณจะสมเหตุสมผลมาก คุณสามารถคาดหวังว่าเงินดาวน์สำหรับบ้านหลังที่สองของคุณจะอยู่ระหว่างห้าถึงสิบเปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับการจำนองทุกครั้ง ยิ่งคุณวางเงินได้มากเท่าไหร่ อัตราดอกเบี้ยและการชำระเงินรายเดือนของคุณก็จะยิ่งต่ำลงเท่านั้น

พูดคุยกับผู้ให้กู้ของคุณ ตัวเลือกของคุณ

สิ่งสำคัญคือต้องถามผู้ให้กู้ของคุณว่าตัวเลือกการจำนองทั้งหมดของคุณมีอะไรบ้างสำหรับการซื้อบ้านหลังที่สองของคุณ ผู้ให้กู้ของคุณจะต้องการทราบว่าแผนของคุณคืออะไรสำหรับทรัพย์สิน หากคุณกำลังจะเก็บทรัพย์สินไว้หลายปี การจำนองคงที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่ได้วางแผนที่จะเก็บทรัพย์สินไว้เป็นเวลานาน ให้พูดคุยกับคุณเกี่ยวกับการจำนองอัตราดอกเบี้ยที่ปรับได้หรือตัวเลือกการจำนองแบบบอลลูน นี่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่สองแต่ไม่ได้วางแผนที่จะเก็บไว้เป็นเวลานาน ตัวเลือกเหล่านี้เสนออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าและทำให้การชำระเงินรายเดือนของคุณต่ำลง

มีความรู้เมื่อซื้อบ้านหลังใหม่

การจำนองบ้านหลังที่สองจำนวนมากได้รับอัตราเดียวกับการซื้อบ้านหลังแรก สถานการณ์บางอย่างในพอร์ตทางการเงินของผู้ซื้ออาจส่งผลต่ออัตราการจำนอง ในกรณีส่วนใหญ่ อัตราเพิ่มเติมจะอยู่ที่หนึ่งในแปดของเปอร์เซ็นต์เท่านั้น ไม่ค่อยจะเพิ่มขึ้นเกินหนึ่งในสี่ของเปอร์เซ็นต์

บ้านหลังที่สองเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมเพราะดอกเบี้ยทั้งหมดสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ เช่นเดียวกับดอกเบี้ยจำนองบ้านหลักของคุณ ตราบใดที่ยังมีพื้นที่ว่างในงบประมาณสำหรับบ้านพักตากอากาศ คุณก็จะมีทางเลือกทางการเงินที่ดีและมีอสังหาริมทรัพย์ใหม่ที่ยอดเยี่ยมให้คุณได้เพลิดเพลิน!http://www.centralhome.co.th/