เคล็ดลับการใช้เครื่องสำอางบำรุงผิวอย่างปลอดภัย

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาซึ่งควบคุมเครื่องสำอางให้คำจำกัดความของเครื่องสำอางไว้ว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อใช้กับร่างกายมนุษย์เพื่อทำความสะอาดตกแต่งสวยงามส่งเสริมความดึงดูดใจหรือปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์โดยไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างหรือหน้าที่ของร่างกาย” คำจำกัดความกว้าง ๆ นี้รวมถึงวัสดุใด ๆ ที่มีไว้สำหรับใช้เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางด้วย

ผู้ผลิตแยกแยะระหว่างเครื่องสำอางตกแต่งและเครื่องสำอางบำรุงผิว

เครื่องสำอางสำหรับตกแต่ง ได้แก่ ลิปสติกรองพื้นรูจยาทาเล็บมาสคาร่าอายไลน์เนอร์ ฯลฯ เครื่องสำอางสำหรับดูแลผิว ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายครีมและโลชั่นเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ใบหน้าและร่างกายครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจาก การทำลายรังสีและผลิตภัณฑ์เพื่อซ่อมแซมหรือซ่อนความไม่สมบูรณ์ของผิวเช่นสิวริ้วรอยรอยคล้ำใต้ตาเป็นต้นในสมัยโบราณเครื่องสำอางถูกใช้โดยผู้คน พวกเขาใช้สารอันตรายเช่นปรอทและตะกั่ว ผลข้างเคียงเชิงลบมากมายเกิดขึ้นหลังจากใช้เครื่องสำอางเหล่านั้นเช่นตาบอดหลังจากใช้มาสคาร่าขนตาแม้กระทั่งการเสียชีวิตหลังจากใช้เครื่องสำอางที่ใช้แล้วมีสารปรอทและตะกั่ว สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากไม่มีข้อบังคับของผู้ผลิต

ความนิยมในเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว คุณควรมีความตระหนักในเครื่องสำอางที่คุณใช้เพราะโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงมักใช้เครื่องสำอางเป็นประจำ นี่คือเคล็ดลับในการเลือกและใช้เครื่องสำอางตกแต่งและเครื่องสำอางบำรุงผิวอย่างปลอดภัย หากคุณใช้เครื่องสำอางสำหรับตกแต่งให้แน่ใจว่าได้รับอนุญาตจากอย. สารแต่งสีที่ไม่ได้รับการรับรองจากอย. บางครั้งเป็นสีสำหรับสิ่งทอไม่ใช่สำหรับอาหารและเครื่องสำอาง

สารแต่งสีบางชนิดอาจทำให้เกิดอาการแพ้แม้กระทั่งมะเร็ง

ที่ได้รับการอนุมัติในฉลาก การอนุมัตินี้รวมถึงวัสดุใด ๆ ที่มีไว้สำหรับใช้เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางด้วย ทำให้คุณใช้ผลิตภัณฑ์นี้ได้อย่างไม่ต้องสงสัย ใช้เครื่องสำอางและเครื่องสำอางบำรุงผิวอย่างถูกต้อง อ่านฉลากนั้นอย่างละเอียดโดยเฉพาะเครื่องสำอางสำหรับดวงตา การใช้เครื่องสำอางเป็นเวลานานยังเชื่อมโยงกับขนตาที่หนาขึ้น น้ำหอมสังเคราะห์ที่ได้จากปิโตรเลียมโซเดียมลอริลซัลเฟต

พาราเบนอาจทำให้ผิวหนังอักเสบและเกิดอาการแพ้ได้ หากคุณมีผิวแพ้ง่ายขอแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางออร์แกนิก ค้นหาสารอินทรีย์ที่ได้รับการรับรองในฉลากรับรองว่าคุณจะได้รับส่วนผสมจากธรรมชาติที่ดีที่สุดที่พบจากการเพาะปลูกแบบออร์แกนิก เทคนิคหลายอย่างเช่นไมโครเดอร์มาเบรชั่นและการลอกผิวทางกายภาพหรือทางเคมีรวมถึงเครื่องสำอางบำรุงผิว ดังนั้นโปรดอ่านคำแนะนำอย่างละเอียดแล้วคุณจะได้ชั้นผิวที่อ่อนเยาว์ดูอวบอิ่มอ่อนเยาว์