คลินิกกายภาพบำบัดและการฟื้นฟูสมรรถภาพ

กายภาพบำบัดและการฟื้นฟูสมรรถภาพดูเหมือนจะไปด้วยกันเนื่องจากกายภาพบำบัดมีวิธีการรักษาที่หลากหลายและการฟื้นฟูสมรรถภาพบ่อยครั้งจากการบาดเจ็บอาจต้องใช้วิธีการแบบดั้งเดิมน้อยกว่า ยกตัวอย่างเช่นการรักษาของคนคนหนึ่งจากการผ่าตัดหลังอาจจำเป็นต้องมีแผนการรักษาที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงการคลินิกกายภาพบำบัดในแง่ของการแพทย์ทางกายภาพหมายถึงการปรับปรุงและฟื้นฟูความสามารถในการทำงาน

และคลินิกกายภาพบำบัดคุณภาพชีวิตหลังการบาดเจ็บหรือข้อ จำกัด อื่น ๆ หรือความพิการ ในขณะที่อาจจำเป็นต้องมีการฟื้นฟูสมรรถภาพหลังการผ่าตัดโรคหลอดเลือดสมองหรือเหตุการณ์ร้ายแรงในชีวิตจำนวนใดก็ตามจำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูโดยทั่วไปหลังจากได้รับบาดเจ็บแบบสุ่มเช่นเหตุการณ์ในกีฬาหรือในระหว่างกิจกรรมประจำวัน ตัวอย่างเช่นการรักษาในช่วงแปดสัปดาห์จากข้อมือแพลงที่ยั่งยืนจากการตกบนน้ำแข็งอาจได้รับการพิจารณาการฟื้นฟูสมรรถภาพ

นักกายภาพบำบัดทำงานอย่างไรหากคุณหานักกายภาพบำบัด

นักกายภาพบำบัดทำงานอย่างไรหากคุณหานักกายภาพบำบัดเพื่อขอความช่วยเหลือในการฟื้นฟูสมรรถภาพของพวกเขาพวกเขาจะถามคุณในเบื้องต้นเกี่ยวกับประวัติสุขภาพของคุณอย่างละเอียดรวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นที่คุณกังวลในปัจจุบัน พวกเขาจะประเมินสภาพของคุณแล้ววินิจฉัยคุณให้ถูกต้องคลินิกกายภาพบำบัดเพื่อกำหนดแผนการรักษาที่มีประสิทธิภาพ นักกายภาพบำบัดจะทำงานร่วมกับคุณเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจธรรมชาติของสภาพร่างกายของคุณและวิธีการฟื้นฟูสมรรถภาพที่เหมาะกับคุณและพวกเขาจะพัฒนาแผนการรักษาตามความต้องการส่วนตัวของคุณ

คุณจะได้รับการรักษาในคลินิกและจะได้รับการสอนวิธีการที่เหมาะสมสำหรับการดูแลตัวเองนอกคลินิกเช่นกันเพื่อให้คุณสามารถรักษาได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพคลินิกกายภาพบำบัดมากขึ้นและในที่สุดก็เป็นเจ้าของการรักษาของคุณเองการฟื้นฟูสมรรถภาพด้วยนักกายภาพบำบัดมักจะเกี่ยวข้องกับการทดสอบบางประเภทเช่นการทดสอบการเคลื่อนไหวและเทคนิคการระดมแม้ว่าวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับการจัดการด้วยตนเอง

โดยผู้ปฏิบัติงานซึ่งตรงข้ามกับวิธีการที่ใช้เครื่องจักรเป็นตัวขับเคลื่อน

โดยผู้ปฏิบัติงานซึ่งตรงข้ามกับวิธีการที่ใช้เครื่องจักรเป็นตัวขับเคลื่อน การรักษาประเภทนี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลให้การรักษาเร็วขึ้นและยาวนานขึ้นและคุณจะได้รับการบริการที่ดีขึ้นเพื่อหาคลินิกกายภาพบำบัดที่ฝึกฝนด้วยวิธีนี้เนื่องจากคุณต้องการลดความเจ็บปวดและเวลารักษาในระหว่างการพักฟื้น นอกเหนือจากการรักษาด้วยมือคุณอาจได้รับการออกกำลังกายเพื่อดำเนินการนอกการรักษาเพื่อเป็นวิธีการได้รับอิสรภาพที่คุณต้องการตัวอย่างที่ดีของวิธีการรักษาแบบกายภาพบำบัด

อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดคืออาการปวดไหล่ความกังวลที่เพิ่มขึ้นของผู้ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี มักเรียกว่า ‘ไหล่แช่แข็งอาการปวดไหล่นั้นสามารถทำได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะมันทำให้นอนหลับยากและเนื่องจากช่วงการเคลื่อนไหวของคุณนั้นค่อนข้าง จำกัด พีซ คลินิกกายภาพบำบัดด้วยมือพยายามที่จะสร้างความยืดหยุ่นให้กับไหล่ของคุณโดยตรงมากกว่าอุลตร้าซาวด์แบบธรรมดาที่สามารถบรรลุได้และมีผลอย่างมากพร้อมกับการออกกำลังกายที่มักใช้ควบคู่กับเทคนิค