solinoid valve ทำงานอย่างไร

solinoid valve วาล์วโซลินอยด์ของ Asco นำเสนอคุณสมบัติที่ซับซ้อนที่สุดของผลิตภัณฑ์ทุกประเภท แน่นอนว่าเหตุผลที่ บริษัท รับผิดชอบในการพัฒนาและผลิตโซลินอยด์วาล์วรุ่นแรกที่มีขายในท้องตลาดซึ่งมีสภาพอากาศในรอบศตวรรษที่ผ่านมาทางธุรกิจก็จะทำให้องค์ประกอบหลักของผลิตภัณฑ์นั้นสมบูรณ์แบบ

การทำงานของ solinoid valve

ยังคง Asco โซลินอยด์วาล์วเช่นเดียวกับโซลินอยด์วาล์วทั้งหมดได้รับการออกแบบบนพื้นฐานของหลักการง่ายๆ การเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานภายในของอุปกรณ์ในลักษณะนี้สามารถช่วยให้คุณเข้าใจได้ดีขึ้นว่าสเป็คที่ยกมาโดยผู้ผลิตหลายรายเช่น Mac, Asco และ Burkert จริง ๆ แล้วแปลในแง่ของธรรมชาติและคุณภาพของประสิทธิภาพของอุปกรณ์

หากคุณใช้วาล์วโซเลนอยด์เป็นชิ้นส่วนประกอบที่ดูน่าสนใจที่สุดน่าจะเป็นขดลวดของเครื่องยนต์ด้วยกระสุนทรงกระบอกหรือกระดองของมันออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับด้านในของห้องจัดไว้ด้านในหรือด้านนอกโพรงของขดลวด . ปลอกแขนโซลินอยด์จะมีสปริงติดตั้งอยู่เสมอเพื่อจัดสมดุลแรงที่กระทำกับขดลวดโดยขดลวดและส่งคืนกระสุนไปยังตำแหน่งเริ่มต้นหลังจากเปิดใช้งาน คุณเห็นไหมว่าขดลวดมอเตอร์เมื่อประจุด้วยกระแสไฟฟ้าสามารถผลิตแรงได้ซึ่งขึ้นอยู่กับทิศทางของกระแส (โดยเฉพาะ DC) จะดูดกระดองเข้าสู่ช่องของขดลวดหรือผลักออก ขับออกจากจุดเริ่มต้นภายในขดลวด

การเคลื่อนไหวแบบอินไลน์ที่เรียบง่ายนี้ถูกใช้ประโยชน์หลายล้านวิธีโดยวิศวกรในศตวรรษที่ผ่านมา แอสโก้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2453 เมื่อโซลินอยด์วาล์ว Asco ตัวแรกออกสู่ตลาด โซลินอยด์ยังใช้ในการทำหน้าที่เช่นสวิตช์บอร์ดเมื่อมีแรงดันไฟฟ้าสูงเกินไปหรือปิดหน้าสัมผัสที่ช่วยให้กระแสไหลจากแบตเตอรี่รถยนต์ไปยังเครื่องยนต์ของรถยนต์ บางครั้งพวกเขายังทำหน้าที่เป็นพื้นฐานสำหรับการเคลื่อนไหวแบบหมุนผลักแพลตฟอร์มหรือถั่วเกลียวลงบนสลักเกลียวขนาดใหญ่เพื่อหมุนเมื่อถูกบังคับให้เลื่อนขึ้นหรือลง

ในแง่ของการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมนั้น solinoid valve ของ Asco ใช้โซเลนอยด์เพื่อเปิดและปิดตัวเอง โดยพื้นฐานแล้วโซลินอยด์จะถูกวางไว้ในตำแหน่งที่มันเป็นเพียงสิ่งเดียวที่รักษาความดันในห้องกลางของวาล์วให้สูงพอที่จะเก็บไดอะแฟรมปิดผนึกซีลของวาล์วจากห้องกลาง เมื่อ พิน กระดอง inline โซลินอยด์จะถูกดูดเข้าไปในขดลวดของมันแรงดันนั้นจะถูกปล่อยออกมาและไดอะแฟรมจะเพิ่มขึ้นภายใต้แรงดันของก๊าซหรือของเหลวที่เข้ามาทำให้ของเหลวไหลผ่านวาล์วได้โดยไม่มีข้อ จำกัด ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อเปิดประตูระบายน้ำเหล่านั้นก็คือสวิตช์ไฟฟ้าซึ่งแน่นอนว่ายังสามารถทำงานอัตโนมัติด้วยตัวตั้งเวลาหรือซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ที่ตัดสินเมื่อต้องปล่อยของเหลว