วิธีกำจัดอาการคันจากผิวหนังแห้ง

คุณรู้สึกเหมือนสัตว์เลื้อยคลานในผิวที่แห้งและเป็นเกล็ดหรือไม่? ทุกคนสามารถสัมผัสกับผิวแห้ง ในความเป็นจริงสภาพผิวนี้เป็นเรื่องธรรมดามากกว่าที่คุณอาจรู้ เมื่อร่างกายสูญเสียความชุ่มชื้นมากเกินไปหรือไม่สามารถเก็บความชุ่มชื้นได้ผิวจะแห้ง มีหลายปัจจัยที่สามารถทำให้ผิวของเราแห้ง: อายุ, สภาพแวดล้อม, พันธุกรรม, การดูแลผิวที่ไม่เหมาะสมและแม้กระทั่งการเลือกวิถีชีวิตของเรา โชคดีที่มีหลายวิธีที่คุณสามารถต่อสู้กับสภาพที่ไม่พึงประสงค์นี้เพื่อให้คุณสามารถฟื้นฟูผิวและลดอาการคันจากผิวแห้งของคุณให้คืนความงามตามธรรมชาติของคุณและรู้สึกสะดวกสบายอีกครั้ง

เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าของคุณ

หลายคนประสบกับปัญหาผิวแห้งบนใบหน้า บางคนพยายามปกปิดมันซึ่งมักจะทำให้ความแห้งกร้านแย่ลง เมื่อผิวหนังขาดน้ำรอยเหี่ยวย่นรอยแผลเป็นจากสิวและผื่นที่ผิวหนังมักจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนหรือเกินจริงซึ่งทำให้ลักษณะที่ปรากฏนั้นหายไป แล้วคุณจะทำอย่างไรเพื่อกำจัดผิวแห้งบนใบหน้า? นี่คือเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าบางประการที่อาจช่วยลดอาการคันได้:

ใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเช่นน้ำมันธรรมชาติเช่นอะโวคาโด, อัลมอนด์, มะกอก, โจโจบา, มะพร้าวหรือเมล็ดแฟลกซ์กับผิวหลังอาบน้ำหรืออาบน้ำ ในขณะที่ผิวของคุณยังชื้นอยู่เล็กน้อยให้ใช้น้ำมันธรรมชาติที่คุณโปรดปรานในปริมาณที่พอเหมาะกับผิวของคุณ วิธีนี้จะช่วยดักจับความชื้นและจะทำให้ผิวชุ่มชื้นอีกต่อไป

น้ำผึ้งช่วยให้ความชุ่มชื้นนุ่มนวลและกระชับผิว เทน้ำผึ้งลงบนนิ้วมือเล็กน้อยจากนั้นนำไปใช้กับบริเวณที่สัมผัสโดยตรงด้วยการแตะเบา ๆ หลังจากสองสามนาทีล้างออกด้วยน้ำอุ่นและซับให้แห้งด้วยผ้านุ่ม นอกจากนี้คุณยังสามารถทาน้ำผึ้งลงบนผิวแห้งได้ห้านาทีก่อนอาบน้ำอุ่นหรืออาบน้ำ เมื่อบริเวณนั้นยังชื้นให้ใช้น้ำมันธรรมชาติเล็กน้อย

รวมน้ำมันมะกอกสองช้อนโต๊ะน้ำตาลทรายสี่ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้งหนึ่งช้อนโต๊ะ ลูบไล้เบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าแห้งเป็นวงกลมเป็นเวลาสองสามนาที ล้างออกเบา ๆ ด้วยน้ำอุ่นแล้วซับให้แห้งแล้วทาครีมบำรุงผิวตามธรรมชาติ

ว่านหางจระเข้มักจะใช้เพื่อบรรเทาอาการระคายเคืองผิว แต่ก็มีความสามารถในการให้ความชุ่มชื้นแม้ผิวที่แห้งกร้านและเป็นขุย ทาบาง ๆ บริเวณที่แห้ง ปล่อยให้นั่งประมาณ 15 ถึง 20 นาที ใช้น้ำอุ่นล้างเจลที่ไม่ซึมซาบลงสู่ผิว

การใช้คายูครีม ครีมที่ออกแบบมาสำหรับคนที่มีผิวแห้งมากโดยเฉพาะ จะช่วยคนที่ผิวแห้งจนลอกเป็นขุด หรือมีอาการคันเนื่องจากผิวแห้ง หรืออาการคันจากผิวอ่อนแอ และเหมาะกับผิวของผู้สูงอายุที่มักบาง แห้ง แห้งคัน เนื่องจากการเสื่อมสภาพตามวัย