ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใบรับรอง Calibration สามารถใช้ได้สำหรับการตรวจทาน

บาง บริษัท เลือกที่จะอนุญาตให้ บริษัท Calibration ที่ทำสัญญาจ้างรักษาบันทึกการสอบเทียบไว้ หาก บริษัท ของคุณใช้บริการนี้และมีประวัติที่น้อยที่สุดสำหรับอุปกรณ์ที่ทำการสอบเทียบแล้วคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า บริษัท Calibration สอบเทียบสามารถค้นหาและจัดทำบันทึกการสอบเทียบที่จำเป็นทั้งหมดตามที่คุณร้องขออย่าลืมว่านายทะเบียนบางรายจะทบทวนการสอบเทียบในช่วงบ่ายในวันสุดท้ายของการประเมินในกรณีเช่นนี้

บริษัท Calibration ของคุณอาจต้องการเข้าถึงบันทึกข้อมูลของพวกเขา

ในเวลาไม่กี่นาทีน่าจะเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเล็กน้อยที่จะล้มเหลวในการประเมินเนื่องจาก บันทึกการสอบเทียบไม่ได้ทำเพื่อตรวจสอบ เพื่อให้แน่ใจว่า บริษัท สอบเทียบเข้าใจความต้องการของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อกำหนดของคุณระบุไว้อย่างชัดเจนในข้อตกลงในการจัดซื้อของคุณ

อย่าลืมตรวจสอบว่า บริษัท สอบเทียบสามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นแก่คุณได้ในระหว่างการตรวจสอบคุณภาพภายในโดยการเลือกตัวอย่างอุปกรณ์ที่ได้รับการสอบเทียบแล้วหรือเรียกบ้านสอบเทียบและขอบันทึกข้อมูลที่ตรงกัน

บริษัท สอบเทียบ QS 9000 และ ISO Guide 25 – ข้อกำหนดใหม่

ในขณะที่เสียงเรียกเข้าในช่วงปีใหม่ ๆ บริษัท ที่ได้รับการรับรองจาก QS 9000 กำลังเกาหัวเกี่ยวกับความสามารถในการหา บริษัท สอบเทียบที่ผ่านการรับรอง ISO Guide 25 เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามมาตรฐานได้ หาก บริษัท ของคุณพยายามปฏิบัติตาม QS 9000 คุณควรทราบว่ามาตรฐานฉบับที่ 3 กำหนดให้ บริษัท สอบเทียบภายนอกได้รับการรับรอง ISO Guide 25 หรือเทียบเท่าระดับประเทศ หากคุณไม่สามารถหาบริษัท Calibration ที่ได้รับการรับรองตามคำแนะนำ 25 ได้คุณต้องพยายามหา บริษัท ที่สามารถให้หลักฐานว่าพวกเขาได้รับการตรวจสอบโดยลูกค้า OEM หรือบุคคลที่สองที่ได้รับการอนุมัติจาก OEM และพบว่าพวกเขาพบว่าตรงตามเจตนา ของ ISO Guide 25

ผู้รับจดทะเบียนเห็นพ้องกันว่าการหา บริษัท Calibration ดังกล่าวที่มีข้อมูลประจำตัวที่เหมาะสมเป็นปัญหา แต่พวกเขาจำเป็นต้องประเมิน บริษัท เพื่อให้สอดคล้องกันแม้ว่าจะมีปัญหาก็ตาม

ตัวแทนของ AIAG เพิ่งบอกเราว่าพวกเขามีข้อร้องเรียนมากมายเกี่ยวกับข้อกำหนดเนื่องจากความยากลำบากในการหาห้องปฏิบัติการดังกล่าวและค่าใช้จ่ายในการส่งตรวจสอบวัดและทดสอบอุปกรณ์ไปยังห้องปฏิบัติการในรัฐอื่น ๆ AIAG กล่าวว่าพวกเขากำลังวางแผนเผยแพร่ตำแหน่งอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข้อกำหนดดังกล่าวในอนาคตอันใกล้นี้เพื่อติดตามการตีพิมพ์ของพวกเขา

ตำแหน่งดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์เป็นคำตีความที่ถูกต้องตามกฎหมายของ QS 9000 แล้วตำแหน่งใหม่ก็คือนายทะเบียนไม่จำเป็นต้องบังคับข้อกำหนดนี้ตราบเท่าที่ผู้จัดจำหน่ายมีแผนงานไว้โดยระบุถึงความสามารถในการปฏิบัติตามข้อกำหนดได้ภายในวันที่ 1 มกราคม 2544 ที่ช่วยให้ทุกคนมีเวลามากขึ้นในการผลักดันผู้รับเหมาช่วงการปรับเทียบเพื่อหาการรับรอง Calibration