สามก๊กนิยายอิงประวัติศาสตร์นำอดีตสู่ชีวิต

หนึ่งในตัวอย่างที่เก่าแก่ที่สุดของนิยายอิงประวัติศาสตร์คือโรแมนติกของสามก๊กในประเทศจีนจำนวน 800,000 คำ เขียนในศตวรรษที่ 14 และเต็มไปด้วยพันตัวอักษรใน 120 บทนวนิยายเป็นความจริงทางประวัติศาสตร์เจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์โดยมีคำอธิบายที่ถูกต้องของเงื่อนไขทางสังคมและนิยายร้อยละสามสิบครอบคลุมตำนานตำนานพื้นบ้านและตำนาน หลังจากการปฏิวัติฝรั่งเศสและนโปเลียนเมื่อคนธรรมดาเข้ามาในประวัติศาสตร์และกลายเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงมากมายที่มีชีวิตซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับวรรณคดีนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วยุโรปในศตวรรษที่ 19

การสังเคราะห์ข้อเท็จจริงและนิยายสามก๊ก

นวนิยายสามก๊กอิงประวัติศาสตร์ช่วยให้ผู้อ่านกลับมาพบกับตัวละครและเหตุการณ์ต่างๆซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาในช่วงเวลาพิเศษหรือตัวเลขที่มีชื่อเสียงตลอดเวลา แต่นักเขียนของพวกเขามักเผชิญหน้ากับปัญหาที่คล้ายคลึงกันในการเขียนเช่นการกำหนดความเป็นจริงและนวนิยายให้มากรวมถึงวิธีการสังเคราะห์ข้อเท็จจริงและนิยาย

อลสตอยกล่าวว่าสงครามและสันติภาพซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานอันยิ่งใหญ่ของวรรณคดีโลกเป็นมากกว่านวนิยาย แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่แม้แต่บทกวีก็ยังน้อยกว่าประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา

ซึ่งแสดงถึงการลอบสังหารเผด็จการราฟาเอลทรูจิลโลแห่งสาธารณรัฐโดมินิกันจากมุมมองสองมุมในปี 1961 และปี 1996 นักเขียนชาวเปรูกล่าวว่าเขา “ยอมรับข้อเท็จจริงพื้นฐานฉันไม่ได้พูดเกินจริง , “แต่ก็ยอมรับว่า:” มันเป็นนวนิยายไม่ใช่หนังสือประวัติศาสตร์ดังนั้นฉันจึงมีหลายเสรีภาพมากมาย

นิยายสามก๊กอิงประวัติศาสตร์และประวัติศาสตร์

ความแตกต่างระหว่างนวนิยายและสารคดีการเล่าเรื่องและการรายงานก็คือนักเขียนนวนิยายสามก๊กเรื่องนี้มีตัวละครของเขาทำตัวเป็นเรื่องราวช่วยให้ผู้อ่านจินตนาการได้ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรในขณะที่นักประวัติศาสตร์เพียงเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ผู้เขียนต้องตัดสินใจว่าเรื่องราวจะเป็นแบบตัวละครซึ่งอาจทำให้ก้าวเดินหรือพล็อตได้เนื่องจากประวัติอาจรีบเร่งขึ้น

คุณลักษณะที่แตกต่างระหว่างนวนิยายและประวัติศาสตร์คือในนวนิยายสามก๊กที่ผู้อ่านสามารถร่วมในหัวใจและจิตใจของตัวละคร ในประวัติศาสตร์นี้สามารถทำได้เฉพาะเมื่อตัวอักษรบอกผู้อ่านเป็นลายลักษณ์อักษร สิ่งที่พวกเขาคิด นอกจากนี้ตัวละครในนวนิยายปกติไม่แทรกแซงในเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ

งานวิจัยและนิยายอิงประวัติศาสตร์สามก๊ก

นักเขียนนิยายอิงประวัติศาสตร์อย่างนิยายสามก๊กจะต้องศึกษาประวัติความเป็นมาของยุคที่พรรณนา โดยปราศจากการวิจัยอย่างละเอียดนิยายอิงประวัติศาสตร์กลายเป็นความรักที่หลบหนีไปซึ่งทำให้ไม่มีข้ออ้างในความถูกต้องทางประวัติศาสตร์โดยใช้การตั้งค่าในอดีตที่ผ่านมาเพื่อการผจญภัยที่น่าจะเป็นไปได้และตัวละครที่ไม่น่าเชื่อซึ่งส่วนใหญ่พบในจินตนาการอันบริสุทธิ์ สนใจ http://www.thaisamkok.com/