Chatbot เป็นประโยชน์ยังไง ?

อันนี้น่าหลงใหลมาก ด้วยว่าความที่ Chatbot นั้น มันอาจจะปรับใช้ให้กับหลายๆ แพลตฟอร์ม หลายๆ งานได้ มันจึงเปรียบเหมือนเลขานุการที่ดีมากๆตัวนึง ที่จะเฝ้ารอมาช่วยเราดูแลรักษาผู้ซื้อหรือไม่ก็ผู้ใช้แพลตฟอร์มพร้อมทั้งการทำงานของเรา ตัวอย่างเช่น

– คอยตอบปัญหาว่าด้วยการใช้งาน มุ่งเสนอข่าวคราว โปรโมชั่น จากร้านหรือไม่ก็สำนักข้อมูลนานา

– ช่วยในการปิดการจัดจำหน่ายของซื้อของขาย รอคอยชักชวนผู้ซื้อ ทำใบเสร็จรับเงิน พร้อมกับหน้าชำระเงิน ให้คำปรึกษาในด้านหลายอย่าง

– ช่วยเหลือดูแลรักษาผู้ซื้อ ตัวอย่างเช่นในการงานเดินอากาศ อาจดูแฟ้มข้อมูล เช็คอิน เที่ยวบินพร้อมทั้งอื่นๆได้

– ช่วยแก้ไขผลิตภัณฑ์ เอ๊ะ ช่วยเปลี่ยนแปลงอย่างไร คือมันมีบอทที่ช่วยพูดคุยกับลูกค้าเพื่อที่จะหาฟีดแบ็กว่า เบียร์ที่ผู้ใช้ดื่มมีรสดี ห่วย กลิ่นอายเป็นเช่นไร มูลค่าเป็นเช่นไร ซึ่งอาจจะสำรองเอาข่าวสารส่วนนี้มาพัฒนารสพร้อมทั้งราคาได้ทันทีทันใด

– เลขานุการด้านไฟแนนซ์ อย่างของ American Express ปล่อยเจ้า Amex Bot ที่เฝ้ารอช่วยดูเรื่องของสิทธิ์อรรถประโยชน์ แจ้งการจัดแจงธุรกรรมหรือแม้แต่อัพเดทวงเงิน ทำเอาผู้บริโภคบัตรเครดิตราบรื่นขึ้นอีกระดับ

ซึ่งเล่าไปคงมองไม่เห็นทัศนียภาพมากพอ ผมขออนุญาตทดลองอธิบายการงานหลายๆตัวที่นำเอา Chatbot มาปรับใช้โดยแท้จริง สำหรับเพิ่มพลังให้ดูกันครับ

CNN News อันนี้ผมก็คือหนึ่งใน subscriber ของเจ้า Chatbot ตัวนี้ เจ้า Chatbot ตัวนี้จะช่วยเหลือให้เราตามข่าวคราว ไม่ก็สอบถามที่เราให้ความสนใจได้ เช่น ผมทดลองพิมพ์ดีดคำว่า arsenal เข้า ตัวบอทก็จะหาข่าวคราวที่มีความเกี่ยวโยงกับคีย์เวิร์ดนี้มาให้เรา สนใจ https://kaojao.com/th