สตางค์ค่าแรงงานที่ต้องเสียไปกับนิติบุคคลที่เข้ามารองรับบริหารโรงเรือน

เราอาจจะเห็นว่าเงินส่วนมากที่นำมาบริหารเป็นเงินที่มาจากส่วนบุคคล แต่ล้วนมาจากเงินค่าสาธารณะที่ เจ้าของแฟลตควรจ่ายทุกปี  พอรวมกันแล้วก็เป็นปริมาณมากอยู่ บางทีอาจจะเกินจากที่ควรจ่ายก็เป็นไปได้ นั้นก็ แปลว่า  คอนโดโรงทุกที่จะมีเงินกงสีที่เรียกเก็บเมื่อเริ่มต้นตั้งคอนโด  จะมีการเก็บเงินเพื่อให้ตั้งเงินกงสีขึ้น  โดยอาจจะคิดตามจำนวนห้องหับไม่ก็พื้นที่ที่ให้เช่าตึกอยู่เช่นกัน

เงินค่าศูนย์กลางกลุ่มนี้  จะโดนเรียกเก็บกับทุกห้อง เข้าบัญชี  นิติบุคคลฯ  ของคอนโด  เอาเงินมาจ่ายติปาถะตั้งแต่ค่าบริหารงานการ  ค่าแรงคนรับใช้ พนักงานรักษาความปลอดภัย  ค่าน้ำ  ค่าไฟ  ค่าทะนุบำรุงลิฟท์  ราคาซ่อมบำรุงสาระพัด ราคาอื่น ๆ  อีกมากมาย โดยมีการจัดแบ่งอย่างเท่ากันตามหน้าที่และการแยกจ่ายให้ได้ตามเข้าที

การรับบริหารเรือนคอนโด จึงควรคิดคิดทบทวนค่าใช้สอยให้ได้อย่างถ่องแท้ เพราะถ้าหากไม่บริบูรณ์ไป อาจทำให้คนที่เข้าทำงานด้วยอยู่นั้นเกิดไม่สบอารมณ์ด้วยให้สตางค์ขาดตกบกพร่อง เช่นนั้นในการคิด การจ่ายแจก จึงควรจะที่จะต้องมีการจัดแจง รายรับค่าใช้จ่าย ให้ได้แม่นยำครบถ้วนบริบูรณ์ ด้วยสาเหตุกลุ่มนี้เราจึงจำต้องเลือกเฟ้นพนักงานที่ดีเข้ามาทำการทำงานเพราะเขาจะถือได้ว่าเป็นคนที่จะเข้าช่วยเราบริหารธุรกิจให้ก้าวขึ้นไปเลยละ

ทันทีเราได้รับรู้แล้วว่าการคิดค่าจ้างของผู้ปฏิบัติงานต้องถูกแม่นตรง ไม่อาจจะพลั้งพลาดได้ เพราะผลสรุปที่ตามมานั้นออกจะมักจะมาก แบบที่เราไม่ทันการตั้งตัวเลยด้วย แถมยังเปิดให้บุคคลที่มีความรู้สึกอยากสมัครใจทำได้เสมอเพราะเรามุ่งเน้นคนที่มีคุณภาพพร้อมกับใช้ความรู้ที่มีกับกิจการงานสุดความสามารถ