ภายหลังรู้จักมักจี่พร้อมด้วยเรียนรู้สำหรับตัวประกอบของผนังฉนวนห้องเย็นมาเข้าใจมากขึ้นกันได้เปรียบ

ประเภทผิวแผ่นของฝาผนังฉนวนห้องเย็น มีทั้งที่แผ่นเนียน เหมาะสำหรับที่ที่ต้องการความหมดจดสูง และราบสละสลวย แผ่นรีดลอนมาตรฐาน ช่วยเพิ่มความแน่นหนา เหมาะกับห้องเย็นที่มีความสูงยิ่งกว่า 3 เมตร

ฉนวนโพลีสไตรีนห้องเย็น คุณลักษณะเด่น ปกป้องความร้อน-เย็นได้ดี เนื่องมาจากผนัง PS มีคุณสมบัติค่านำความร้อน  ความหนาแน่นสูง PS มีความหนาแน่น ไม่ลุกลามไฟ โฟม PS ชนิด F-Grade มีส่วนประกอบของ Flame Retardant Additive ซึ่งประกอบด้วยสารเคมีที่อาจจะสกัดกั้นการลามไฟ ซึ่งเปลวไฟจะดับเองเมื่อแหล่งกำเนิดไฟดับลง น้ำหนักเบา โฟม PS จะมีความหนักเบาน้อยกว่าฉนวนประเภทอื่นๆ ที่นิยมใช้กับห้องเย็น เป็นเหตุให้โครงพื้นฐานของตึกรับความหนักเบาจาง สบายในการติดตั้งและรื้อ นอกจากจะใช้โฟม PS สำหรับห้องเย็นแล้ว ยังนิยมใช้ประโยชน์มากมายรูปแบบเช่น จัดตั้งเป็นหลังคากันความร้อน ตั้งเป็นฝาผนังกันความร้อนเพื่อบ้านสำเร็จรูป ใช้ทำตึกคลังเก็บของของซื้อของขาย ลดขบวนการ ระยะเวลาปฏิบัติงานและลดทุนแผนการ เมื่อเทียบการก่อสร้างฝาผนังตึกโดยใช้โฟม PS เปรียบเทียบผนังคอนกรีต ฝาผนังโฟม PS มีมูลค่าต่อตารางเมตรถูกกว่า จัดตั้งได้เร็วกว่า และมีคุณลักษณะกันความร้อนจากภายนอกได้ดิบได้ดี ถนอมกำลังแรงงาน โฟม PS นิยมใช้ประโยชน์ในโรงเรือน เพราะว่าเป็นฉนวนกันความร้อนได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม ทำเอาถนอมพลังงานในการใช้เครื่องปรับอากาศ

ระบบรอยเชื่อมห้องเย็น มีทั้งข้อต่อ Split-joint™ รอยต่อเกณฑ์ มีความแข็งแรง จัดตั้งโดยใช้ซิลิโคน ซีลแลนท์ ซีลระหว่างข้อต่อแผ่น เป็นเหตุให้ภูมิอากาศมิสามารถลอดผ่านพ้นได้ รอยต่อ Roof™ Joint คือรอยเชื่อมเพื่อทำประทุนโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติเด่นคือว่าสามารถกันน้ำฝนได้ 100% น้ำมิรั่วซึม

ผิวอุปกรณ์ห้องเย็น คือแบบเหล็กหุ้มสี คัลเลอร์บอนด์ เหล็กเคลือบสี ดองบู เหล็กชุบซิงคาลุม รูปร่างพื้นผิวแผ่นเนียน เหมาะกับบริเวณที่ประสงค์ความใสสะอาดสูง พร้อมทั้งเรียบๆเป็นระเบียบ แผ่นรีดลอนเกณฑ์ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง เหมาะกับห้องเย็นที่มีความสูงยิ่งกว่า 3 เมตร